Khu xử lý rác Đa Phước diễn tập phòng cháy, chữa cháy

22/12/2017 09:28
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Với tình huống giả định ngọn lửa xuất phát từ khu vực chôn lấp rác thải, sau hơn 20 phút tổ chức triển khai công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, đám cháy cơ bản đã được khống chế.

Các lực lượng tham gia diễn tập PCCC

Sáng 20/12, Cảnh sát PCCC TP HCM phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh và lực lượng chữa cháy tại chỗ của Công ty TNHH Xử lý chất thải Đa Phước đã tổ chức diễn tập PCCC tại Khu Liên hợp Xử lý chất thải Đa Phước (huyện Bình Chánh, TP HCM).

Với giả định tình huống xảy ra cháy tại Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước là cháy ở Văn phòng và bãi chôn lấp rác cùng một thời điểm. VWS đã huy động lực lượng tại chỗ gồm 25 người với 5 bước: báo cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu tài sản và bảo vệ tài sản; triển khai nhanh nhất các phương tiện chữa cháy hiện có tại Khu liên hợp tham gia chữa cháy.

Toàn bộ quá trình kể từ khi phát hiện có cháy, báo động cháy, lực lượng cảnh sát PCCC chuyên nghiệp đến tiếp cứu và chữa cháy hoàn tất chỉ được diễn ra dưới 20 phút.

Cùng với đó, lực lượng PCCC của Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam – VWS đã tổ chức hướng dẫn cho công nhân, nhân viên thoát ra ngoài, các lực lượng cũng đã tổ chức cứu được các nạn nhân trong khu vực cháy ra chỗ an toàn, giao Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Chánh sơ cấp cứu ban đầu và tìm kiếm các nạn nhân trong khu vực cháy…

Đại úy Vũ Kiên Trung, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh khi đánh giá về kết quả buổi diễn tập: “Nếu lỡ xảy ra cháy ở Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước thì sẽ buộc tạm ngưng tiếp nhận rác để ổn định tình hình trật tự xã hội của khu vực và thành phố”.

Cuộc diễn tập là một hoạt động thiết thực nhằm đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia công tác PCCC.

H.Thu (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khu xử lý rác Đa Phước diễn tập phòng cháy, chữa cháy