Kiên Giang sẵn sàng cho Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2019

Quốc Tuấn|05/07/2019 12:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Kiên Giang đã chuẩn bị kỹ cho Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2019 diễn ra cuối tháng 7.

Hội nghị xúc tiến đầu tư lần này mang chủ đề “Kiên Giang-Tiềm năng, cơ hội đầu tư và phát triển bền vững” diễn ra trong 2 ngày cuối tháng 7/2019 tại thành phố Rạch Giá. Dự kiến sẽ có khoảng 500 đại biểu là các nhà đầu tư trong và nước, các cơ quan ngoại giao nước ngoài, các bộ ngành liên quan, các lãnh đạo địa phương trong khu vực và các thành phố lớn trong cả nước tham dự Hội nghị. Theo chương trình, dự kiến Thủ tướng Chính phủ đến dự và phát biểu chỉ đạo cũng như chứng kiến các buổi ký kết đầu tư và trao giấy chứng nhận đầu tư cho một số doanh nghiệp, dự lễ khởi công dự án lấn biển ở thành phố Rạch Giá của Tập đoàn Phú Cường.

Hội nghị sẽ trao đổi các ý kiến tham luận của các chuyên gia, nhà đầu tư về định hướng và giải pháp để khai tốt các thế mạnh, tiềm năng và thu hút đầu tư phát triển bền vững. Qua đó chính quyền đại phương tiếp thu ý kiến của các đại biểu và chỉ đạo của Thủ tướng, từ đó góp phần cho Kiên Giang xây dựng chương trình kế hoạch và xây dựng các giải pháp phát triển tốt hơn trong thời gian tới.

Diễn đàn xúc tiến đầu tư tỉnh Kiên Giang năm 2018

Hội nghị xúc tiến đầu tư Kiên Giang năm 2019, tỉnh Kiên Giang sẽ giới thiệu và mời gọi đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước với danh mục 117 dự án thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau trong giai đoạn năm 2018-2020, gồm: du lịch 16 dự án, thương mại 11 dự án, môi trường 8 dự án, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao 11 dự án, nước nông thôn và đô thị 6 dự án, công nghiệp 5 dự án, đầu tư cụm công nghiệp và bến xe 6 dự án, nhà ở và phát triển đô thị 23 dự án, giao thông vận tải 16 dự án, bến cảng bến tàu 3 dự án, giáo dục và đào tạo 3 dự án, văn hoá và thể thao 5 dự án, và lĩnh vực khác 4 dự án.

Tính đến nay Kiên Giang đã có 680 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký đầu tư 503.763 tỷ đồng. Trong đó, đã có 341 dự án đi vào hoạt động với quy mô với tổng vốn đầu tư 60.641 tỷ đồng, 68 dự án đang triển khai xây dựng với quy mô có tổng vốn đầu tư 115.410 tỷ đồng và 271 dự án đang thực hiện các thủ tục đầu tư có tổng vốn đầu tư 327.713 tỷ đồng.

Ban tổ chức còn bố trí khu vực trưng bày gần nơi diễn ra Hội nghị để giới thiệu sản phẩm, dự án của một số nhà đầu tư, những mô hình dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh Kiên Giang để các đại biểu tham quan, tìm hiểu. Đến nay, mọi việc chuẩn bị ở các tiểu ban phục vụ đã cơ bản hoàn thành và sẵn sàng cho sự kiện quan trọng này của tỉnh Kiên Giang trong năm 2019. UBND tỉnh Kiên Giang luôn cam kết: ở đâu doanh nghiệp gặp khó khăn thì ở đó có chính quyền địa phương cùng tháo gỡ.

Quốc Tuấn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên Giang sẵn sàng cho Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2019