Kon Tum: Bắt giữ 3 đối tượng phá rừng Sa Thầy

Ngọc Minh|23/09/2022 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày 22/9, Công an huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum cho biết, lực lượng chức năng đã bắt giữ 3 trong 5 đối tượng; đồng thời, tiếp tục thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để vận động hai đối tượng còn lại ra đầu thú.

sa2.jpg
Lực lượng chức năng dẫn giải các đối tượng đến thực nghiệm hiện trường.

Cụ thể, sau khi tiếp nhận hồ sơ vụ án từ Hạt Kiểm lâm huyện Sa Thầy ngày 10/9, Công an huyện xác định có 5 đối tượng khai thác rừng trái pháp luật.

Ngày 14/9, Tổ công tác của Công an huyện Sa Thầy phối hợp với lực lượng Công an xã Ia Phang, huyện Chư Pưh (tỉnh Gia Lai) phát hiện và tạm giữ Đ.V.L (sinh năm 1985, trú xã Ia Phang).

Trước những chứng cứ mà điều tra viên đưa ra, đối tượng L đã nhận tội, khai báo toàn bộ hành vi của mình và đồng bọn.

Đến ngày 16/9, Tổ công tác của Công an huyện Sa Thầy có mặt ở xã Thành Vinh, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa để phối hợp với Công an xã Thành Vinh xác định và giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối tượng L.T.T (sinh năm 1975, trú xã Thành Vinh).

Ngày 20/9, đối tượng L.V.T (sinh năm 1983, trú xã Ia Phang, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai) đang lẩn trốn tại Thành phố Hồ Chí Minh đã ra đầu thú khi nhận được sự vận động của cơ quan Công an và gia đình.

Hiện, Công an huyện Sa Thầy đã hoàn tất thủ tục để khởi tố bị can và tạm giam 3 đối tượng trên. Căn cứ theo lời khai của các đối tượng này, lực lượng chức năng cũng xác định được 2 đối tượng khác là Q và N đang lẩn trốn.

Công an huyện đang truy tìm; đồng thời củng cố tài liệu, ra quyết định khởi tố bị can và truy nã để xử lý theo quy định. Đồng thời, Công an huyện Sa Thầy đã phát đi thông báo kêu gọi các đối tượng có liên quan đến vụ án trên đang lẩn trốn nhanh chóng đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Trước đó, ngày 2/9, trong quá trình tuần tra trên lâm phần quản lý, lực lượng bảo vệ rừng của Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Lâm nghiệp Sa Thầy phát hiện hàng chục gốc cây vừa bị chặt hạ.

Mở rộng điều tra, lực lượng chức năng xác định có 84 gốc cây bị chặt hạ với khối lượng khoảng 147m3.

Sau đó, cơ quan Kiểm lâm đã hai lần khởi tố vụ án và chuyển hồ sơ sang Công an huyện Sa Thầy tiếp tục điều tra mở rộng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Bắt giữ 3 đối tượng phá rừng Sa Thầy