Kon Tum lại xảy ra 2 trận động đất liên tiếp trong một buổi sáng

Minh Nhân|18/04/2022 14:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tại huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) xảy ra 2 trận động đất cách nhau khoảng 9 phút trong sáng ngày 18/4, đây là ngày thứ 4 liên tiếp địa phương này xảy ra động đất.

Ngày 18/4, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần – Viện Vật lý địa cầu, cho biết vừa ghi nhận 2 trận động đất xảy ra vào rạng sáng cùng ngày tại huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum). Trận thứ nhất vào hồi 6 giờ 13 phút 21 giây, có độ lớn 2.5 Richter; trận thứ hai vào hồi 6 giờ 22 phút 03 giây, có độ lớn 2.9 Richter.

Cả 2 trận động đất nói trên đều có độ sâu chấn tiêu khoảng 8 km. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0. Hiện Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần – Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Vị trí xảy ra trận động đất ngày 18/4. Ảnh: Viện Vật lý địa cầu

Trước đó, trong 3 ngày liên tiếp (15 đến 17/4), huyện Kon Plông xảy ra tổng cộng 10 trận động đất.

Các trận động đất này có độ lớn từ 2.5 đến 3.4 Richter; độ sâu tiêu chấn từ 8 đến 10km và đều không gây rủi ro về thiên tai.

Tây Nguyên không phải là khu vực thường xuyên xảy ra động đất lớn như các tỉnh khu vực Tây Bắc. Do đó, các trận động đất thường có cường độ yếu, không ảnh hưởng và gây thiệt hại gì cho người dân.

Các trận động đất liên tiếp thường có rung chấn, có khả năng vẫn tiếp tục xảy ra trong những ngày tới.

Theo ghi nhận của Viện Vật lý địa cầu, trong năm 2021, tại huyện Kon Plông xảy ra hàng trăm trận động đất có độ lớn không quá 4 độ richter và không gây rủi ro thiên tai.

Minh Nhân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum lại xảy ra 2 trận động đất liên tiếp trong một buổi sáng