Kỳ họp HĐND tỉnh Thanh Hóa sẽ nóng các nội dung chất vấn giáo dục và tài nguyên

Hoành Anh Thắng|06/07/2023 10:08
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh Thanh Hóa tới đây, hứa hẹn những nội dung chất vấn nóng bỏng xung quanh 2 lĩnh vực được cử tri quan tâm là giáo dục và tài nguyên môi trường.

Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ được tổ chức từ 10-12/7/2023. Theo ông Nguyễn Quang Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa, thông tin trong buổi họp báo ngày 5/7, tại Kỳ họp, các đại biểu sẽ nghe một số báo cáo, tờ trình về kết quả hoạt động của HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh trong 6 tháng đầu năm, các báo cáo về kết quả giám sát chuyên đề, báo cáo về chấp hành pháp luật trong quản lý Nhà nước về quy hoạch xây dựng tại địa bàn tỉnh, giai đoạn 2016-2022, quyết nghị 20 nghị quyết.

hop-bao-hdnd(1).jpg
Thông tin tại buổi họp báo cho biết, Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ nóng bỏng chất vấn lĩnh vực giáo dục và tài nguyên môi trường

Đặc biệt, căn cứ đề xuất của các Ban HĐND, các ý kiến, kiến nghị của cử tri và dư luận xã hội, Kỳ họp sẽ tập trung ý kiến chất vấn các nội dung “nóng” dành cho Giám đốc Sở GD&ĐT, Giám đốc Sở TN&MT.

Đối với lĩnh vực giáo dục, Giám đốc Sở GD&ĐT sẽ phải trả lời các nội dung chất vấn lien quan thực trạng, nguyên nhân, trách nhiệm và giải pháp khắc phục thực trạng thiếu giáo viên đang diễn ra ở mọi cấp học. Chất lượng dạy và học ngoại ngữ của tỉnh thấp so với bình quân chung cả nước, chênh lệch giữa các vùng, miền.

Đối với lĩnh vực tài nguyên môi trường, Giám đốc Sở TN&MT phải trả lời làm rõ thực trạng, nguyên nhân, trách nhiệm và giải pháp khắc phục của nhiều dự án đã được UBND tỉnh giao đất, đã gia hạn nhiều lần, nhưng vẫn chưa triển khai hoặc triển khai chậm. Tình trạng gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực trong thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; tiến độ lập, thẩm định, trình phê duyệt điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 rất chậm tại các huyện thị.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ họp HĐND tỉnh Thanh Hóa sẽ nóng các nội dung chất vấn giáo dục và tài nguyên