Lâm Đồng: Lốc xoáy làm rụng hàng tấn sầu riêng non

Hoàng Anh|25/04/2023 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Mưa lớn kèm theo lốc xoáy quét qua thị trấn Đạ M’ri (huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng) vào chiều 24/4 đã tuốt rụng hàng tấn sầu riêng non.

Mưa lớn, lốc xoáy đã quét qua vùng trọng điểm trồng sầu riêng của người dân thuộc các tổ dân phố 7, 10 và 11, làm gãy đổ hàng chục cây sầu riêng đang cho quả, đồng thời tuốt rụng hàng chục tấn quả sầu riêng non, gây thiệt hại nặng nề về kinh tế.

sau-non.jpg
Lốc xoáy làm rụng hàng tấn sầu riêng non

Theo ghi nhận ban đầu của chính quyền và cơ quan chức năng, trận lốc xoáy này đã làm tốc mái 1 nhà dân, làm đổ 1 đường điện hạ thế, gây mất điện cục bộ; quật đổ nhiều cây xanh đô thị trên các tuyến đường dân sinh và cổng hợp tác xã nông nghiệp. Rất may, không có thiệt hại về người.

Theo ông Đặng Văn Chinh, Chủ tịch UBND thị trấn Đạ M’ri, ghi nhận ban đầu do trận lốc xoáy gây ra đối với người dân thì thiệt hại lớn nhất là sầu riêng bị gãy đổ và tuốt rụng trái non.

Sau trận lốc xoáy, UBND huyện Đạ Huoai và thị trấn đã họp khẩn chỉ đạo các lực lượng triển khai hỗ trợ giúp người dân khắc phục hậu quả do lốc xoáy gây ra; trong đó tập trung khắc phục đường điện để đảm bảo sinh hoạt.

Đồng thời, huyện khẩn trương thống kê sản lượng sầu riêng của bà con bị lốc xoáy tuốt rụng để có hướng hỗ trợ.

Trước đó, mưa lớn, gió lốc, mưa đá khiến thành phố Kon Tum (tỉnh Kon Tum) chịu thiệt hại gần 6,8 tỷ đồng, chủ yếu là thiệt hại nông nghiệp, trong khi huyện Bù Gia Mập (tỉnh Bình Phước) cũng thiệt hại khoảng 1,2 tỷ đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lâm Đồng: Lốc xoáy làm rụng hàng tấn sầu riêng non