Lâm Hà (Lâm Đồng) xử phạt 31 vụ vi phạm hành chính trong khai thác khoáng sản

30/11/2017 00:10
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Lâm Hà (Lâm Đồng): Xử lý 73 vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng

(Moitruong.net.vn) – Từ đầu năm 2017 đến nay, lực lượng chức năng huyện Lâm Hà, Lâm Đồng đã tăng cường công tác quản lý trong khai thác khoáng sản. Qua đó phát hiện và tiến hành xử phạt 31 vụ vi phạm hành chính khai thác khoáng sản với số tiền 558 triệu đồng.

>>>

Lâm Hà (Lâm Đồng) xử phạt 31 vụ vi phạm hành chính trong khai thác khoáng sản (ảnh minh họa)

Theo đó, nhằm tăng cường công tác quản lý trong lĩnh vực khai thác khoáng sản, thời gian qua, huyện Lâm Hà đã thành lập các đoàn công tác kiểm tra xử lý vi phạm, hướng dẫn thực hiện theo đúng quy định của pháp luật đối với các đơn vị có giấy phép khai thác khoáng sản do cơ quan có thẩm quyền cấp. Đồng thời, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hoạt động khai thác khoáng sản dọc sông Đa Dâng, xã Đạ Đờn, Tân Thanh.

Qua kiểm tra, từ đầu năm đến nay, các cơ quan chức năng trong huyện Lâm Hà đã phát hiện và xử lý 31 vụ vi phạm hành chính trong lĩnh vực khai thác khoáng sản, quyết định xử phạt hành chính với số tiền 558 triệu đồng.

Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, theo dõi tình hình san ủi, cải tạo mặt bằng cũng được UBND huyện quan tâm và theo dõi theo hướng dẫn của Sở Tài nguyên và Môi trường. Qua kiểm tra 14 hộ gia đình, cá nhân, đã phát hiện nhiều vi phạm và đã tiến hành thu hồi giấy phép của 7 trường hợp do khai thác, san lấp không đúng quy định.

Ngoài ra, trong năm 2017, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã chỉ đạo Hạt Kiểm lâm huyện tăng cường công tác tuần tra, truy quét tại các khu vực trọng điểm để ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng. Qua đó, đã kịp thời phát hiện và tiến hành xử lý 73 vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng. Trong đó, phá rừng trái phép 45 vụ, vi phạm quyết định về khai thác gỗ và lâm sản 10 vụ, vận chuyển lâm sản trái phép 6 vụ, mua bán cất giữ lâm sản trái phép 9 vụ, vi phạm khác 3 vụ.

Nhân Mã (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lâm Hà (Lâm Đồng) xử phạt 31 vụ vi phạm hành chính trong khai thác khoáng sản