Làm mới du lịch, Đà Nẵng, Quảng Nam giảm phí tham quan tại nhiều địa điểm nổi tiếng

Hồng Vũ|24/05/2020 04:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Nhiều điểm du lịch, tham quan tại Đà Nẵng, Quảng Nam đã triển khai nhiều gói kích cầu, đồng loạt khuyến mãi, giảm giá, phí tham quan dịch vụ đối với du khách Việt.

Ngày 22-5, thành phố Đà Nẵng thống nhất chủ trương miễn phí vé tham quan nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng trên toàn thành phố trong vòng ba tháng, nhằm thực hiện kích cầu du lịch, từng bước khôi phục hoạt động của ngành du lịch và các ngành phụ trợ sau ảnh hướng của dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, Đà Nẵng miễn thu phí tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn và các công trình văn hóa, bảo tàng của thành phố gồm Bảo tàng điêu khắc Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng và Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng đối với khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan tại các địa điểm trên. Thời gian áp dụng là ba tháng, kể từ ngày 1-6 đến ngày 31-8.

Bên trong khu danh thắng Ngũ Hành Sơn.

Mục đích của việc miễn phí tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn và các công trình văn hóa, bảo tàng trên địa bàn Đà Nẵng nhằm tiếp tục tăng cường thu hút khách du lịch để phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của thành phố; kích thích các doanh nghiệp lữ hành xây dựng các chương trình du lịch đưa khách đến Đà Nẵng; gián tiếp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp dịch vụ, du lịch và các doanh nghiệp phụ trợ ngành du lịch.

Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng (CVSKN) Núi Thần Tài (đóng tại huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) cũng cho biết, khu du lịch này đã tổ chức chương trình khuyến mãi đặc biệt chào hè 2020 trên toàn quốc với chủ đề “Hello Summer” bắt đầu từ ngày 24/05 đến hết ngày 14/7/2020.

Theo Khu du lịch Núi Thần Tài, trong thời gian ngưng hoạt động để phòng tránh dịch COVID-19, Khu du lịch Núi Thần tài đã tiến hành sửa chữa, tôn tạo, đồng thời đầu tư thêm các sản phẩm mới, hứa hẹn đem đến nhiều trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn cho du khách khi quay trở lại.

Theo đó, tại Quảng Nam thực hiện chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” của Bộ VH-TT&DL phát động, để thu hút khách tham quan quay trở lại Mỹ Sơn, Ban Quản lý Di sản Văn hóa (BQLDSVH) Mỹ Sơn (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) đã thực hiện gói khuyến mãi kích cầu đối với khách Việt Nam tham quan di tích này.

Cụ thể khách đoàn được giảm 30% vé trên tổng đoàn khách và 50% đối với khách đoàn có hộ khẩu tại tỉnh Quảng Nam (đoàn khách có số lượng từ 3 người trở lên).

Khu di tích Mỹ Sơn.

Học sinh, sinh viên tham quan thì được giảm 50% trên tổng đoàn nhưng thu phí dịch vụ (30.000 đồng/ người, áp dụng trên cả nước), học sinh dưới 16 tuổi được miễn phí tham quan.

Đối với đoàn khách có từ 10 người trở lên được một hướng dẫn viên phục vụ miễn phí, được chụp hình với diễn viên múa Chăm tại không gian nhà biểu diễn sau mỗi xuất diễn.

Ngoài ra khách khi tham quan sẽ được khuyến mãi 10% giá trị các mặt hàng lưu niệm tại quầy bán hàng lưu niệm thuộc khu di tích Mỹ Sơn.

Chương trình khuyến mãi này áp dụng từ ngày 1-6 đến hết ngày 1-9-2020.

Khu di tích đền tháp Mỹ Sơn – công trình kiến trúc bằng gạch nung và đá sa thạch, được xây dựng từ thế kỷ thứ VII đến thế kỷ thứ XIII. Năm 1999, cùng với phố cổ Hội An, khu di tích Mỹ Sơn được tổ chức UNESCO công nhận Di sản văn hóa thế giới.

Cho đến nay nhiều địa phương đã áp dụng chính sách miễn, giảm vé tham quan cho du khách để kích cầu du lịch. Chẳng hạn, du khách trong nước và quốc tế đến tham quan di tích Huế từ 8/5 đến 31/7 được giảm 50% giá vé. Tỉnh Quảng Ninh cũng miễn phí vé tham quan từ ngày 14/5 đến 1/6; ngày Gia đình Việt Nam 28/6; ngày Du lịch Việt Nam 9/7; ngày Thương binh liệt sĩ 27/7; ngày Cách mạng tháng Tám 19/8; ngày Quốc khánh 2/9; ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; ngày Vùng mỏ bất khuất 12/11; ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12. Các ngày còn lại trong tháng 6, 7 giảm 50% giá vé…

Hồng Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm mới du lịch, Đà Nẵng, Quảng Nam giảm phí tham quan tại nhiều địa điểm nổi tiếng