Lạng Sơn: Liên tiếp bắt giữ gần 1 tấn gà giống và nầm lợn nhập lậu

Ngọc Ánh (t/h)|13/07/2020 01:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn Lực lượng Biên phòng cửa khẩu Chi Ma vừa phát hiện, thu giữ khoảng 8.000 con gà giống và 150kg nầm lợn đông lạnh nhập lậu từ bên kia biên giới vào nội địa.

Ngày 12/7, thông tin từ đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma, Biên phòng tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị vừa thu giữ nhiều gà giống và nầm lợn được các đối tượng nhập lậu từ bên kia biên giới vào nội địa.

Cụ thể, vào khoảng 6 giờ 30 phút ngày 12/7, tổ công tác của đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma đang làm nhiệm vụ thường xuyên tại đường mòn khu vực mốc 1219, thuộc địa bàn thôn Lặp Pịa, xã Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình thì phát hiện một nhóm người đang vận chuyển nhiều lồng nhốt động vật bên trong. Bị phát hiện, các đối tượng trên đã nhanh chân tẩu thoát và vứt lại toàn bộ số lồng.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có khoảng 8.000 con gà giống, trị giá khoảng 56 triệu đồng. Tất cả số hàng này đều không có giấy tờ, hóa đơn.

Đến 7 giờ 30 phút cùng ngày, cũng tại vị trí trên, tổ công tác của đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma tiếp tục phát hiện, thu giữ 150kg nầm lợn đông lạnh, được đựng trong các thùng xốp bọc kín bằng băng dính, trị giá khoảng 18 triệu đồng. Lợi dụng địa thế phức tạp, các đối tượng vận chuyển đã tháo chạy.

Trước đó, vào lúc 1 giờ sáng 1/7, tại khu vực biên giới thuộc thôn Lặp Pịa, xã Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình, trong khi đang làm nhiệm vụ, lực lượng đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma đã phát hiện một nhóm người đang vận chuyển 17 bao tải dứa loại nhỏ trên tuyến đường mòn vành đai biên giới.

Khi thấy lực lượng chức năng, nhóm người này đã vứt bỏ các bao tải để bỏ chạy. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong các bao tải có chứa nầm lợn, với tổng trọng lượng hơn 200kg.

Các đối tượng vận chuyển những loại thực phẩm nhập lậu không đảm bảo này đều khai nhận đã thu mua tại các điểm giết mổ trên địa bàn nên không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc của hàng hóa, sau đó về sơ chế để bán cho Trung Quốc hoặc mang về các tỉnh tiêu thụ.

Tất cả tang vật thu giữ đã được đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma bàn giao cho lực lượng Kiểm dịch để xử lý theo quy định.

Ngọc Ánh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Liên tiếp bắt giữ gần 1 tấn gà giống và nầm lợn nhập lậu