Lào Cai: Các nhà máy thủy điện diễn tập phòng chống thiên tai và cứu hộ cứu nạn

Tuấn Kiệt|25/03/2023 16:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày 24/3, các Nhà máy thủy điện trên lưu vực suối Ngòi Bo, thị xã Sa Pa tổ chức buổi diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng cháy chữa cháy năm 2023.

Buổi diễn tập diễn ra tại Nhà máy thủy điện Bản Hồ, xã Bản Hồ; được chia làm 2 phần: diễn tập phương án phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy.

phong-chong-thien-tai.jpg
Phần diễn tập các lực lượng tham gia cứu hộ người bị nạn.

Kết thúc buổi diễn tập, các đơn vị đã họp, đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm trong xử lý tình huống cũng như tiến độ xử lý sự cố, sự phối hợp với địa phương trong tuyên truyền về ứng phó phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng cháy chữa cháy. Đồng thời đánh giá kết quả đạt được so với mục đích, yêu cầu của phương án diễn tập.

Buổi diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng cháy chữa cháy nhằm nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm xử lý các bất thường trong quá trình vận hành điều tiết hồ chứa, sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra trong năm 2023. Đây cũng là dịp để tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ, công nhân viên và nhân dân địa phương về những mối nguy do ảnh hưởng, tác động của thiên tai, hướng dẫn các nội dung phòng chống lũ lụt, phòng cháy chữa cháy, góp phần vận hành điều tiết hồ chứa đảm bảo an toàn cho người dân và công trình thủy điện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Các nhà máy thủy điện diễn tập phòng chống thiên tai và cứu hộ cứu nạn