Lào Cai cho phép các hoạt động thể thao trở lại

Minh Anh|20/09/2021 07:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – UBND tỉnh Lào Cai vừa có công văn cho phép một số dịch vụ hoạt động trở lại như: phòng tập gym, yoga, thể dục, thể thao, dạy múa, bể bơi. Thời gian hoạt động bắt đầu từ 5 giờ sáng ngày 20/9.

Cụ thể, cho phép các phòng tập gym, yoga, thể dục, thể thao, dạy múa, bể bơi được hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch. Thời gian thực hiện từ 5h00′ ngày 20/9.

Ảnh minh họa

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, khi tham gia các hoạt động trên cần đo thân nhiệt người đến tập. Chia các ca tập để hạn chế đông người, trong một thời điểm không được tập trung quá 20 người, khoảng cách ít nhất 1m giữa những người tập, khử khuẩn thiết bị máy móc, dụng cụ hỗ trợ người tập.

Bố trí dung dịch sát khuẩn tay tại cửa ra vào và yêu cầu khách sát khuẩn tay ít nhất 2 lần (khi đến và trước khi về). Đối với các dịch vụ nêu trên, chủ cơ sở phải tạo mã QR-code và yêu cầu khách đến bắt buộc phải khai báo y tế điện tử, check mã QR-code. Nếu không thực hiện đúng các quy định, để xảy ra hậu quả liên quan đến dịch COVID-19, chủ cơ sở hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Hiện, dịch COVID-19 tại Lào Cai đang được kiểm soát tốt. Gần 100 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 đã được điều trị khỏi, 2 ca mắc mới là lái xe từ ngoại tỉnh về đang được cách ly điều trị tại bệnh viện, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

Minh Anh 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai cho phép các hoạt động thể thao trở lại