Lào Cai hưởng ứng tuần lễ Quốc gia Nước sạch và VSMT 2017

Thắng Nam (t/h)|21/05/2017 07:15
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và VSMT 2017 tại Lào Cai mang chủ đề “Nâng cao chất lượng nước và vệ sinh nông thôn”

Ngày 20/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Lào Cai đã phối hợp với lãnh đạo huyện Mường Khương và đồn Biên phòng Pha Long (Mương Khương) tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2017 với chủ đề: “Nâng cao chất lượng nước và vệ sinh nông thôn”.

Chương trình nhằm tuyên truyền cho người dân và đồng bào dân tộc thiểu số hiểu về nước sạch và vệ sinh môi trường, hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2017 và phát động phong trào bảo vệ môi trường chào mừng ngày môi trường thế giới 5/6. Trong buổi lễ, các cán bộ nhân viên đã tuyên truyền, phát tờ rơi và hướng dẫn cho bà con hiểu về nước sạch, cách tiết kiệm nước sạch và VSMT, tỉnh đoàn Lào Cai còn phối hợp với các lực lượng chức năng ra quân dọn dẹp vệ sinh, nhặt rác và khơi thông cống rãnh….

Những năm qua, Lào Cai đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng cho Chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường, cụ thể hiện nay đã có 86,3% người dân nông thôn được sử dụng nước sạch, hợp vệ sinh; 64,6% số hộ dân nông thôn có nhà tiêu hợp vệ sinh; 68,2% số hộ chăn nuôi có chuồng nuôi nhốt gia súc hợp vệ sinh; 71% số trường học và điểm trường học có nhà tiêu hợp vệ sinh; 96% số trạm y tế xã có nhà tiêu hợp vệ sinh. Môi trường nông thôn từng bước được cải thiện.

Tuy nhiên bên cạnh kết quả đã đạt được, nhiều vùng nông thôn vẫn chưa đủ nước sinh hoạt. Chính quyền cần chung tay với người dân hơn nữa để thực hiện hoàn thành các mục tiêu của Chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường đề ra và từng bước thay đổi hành vi, có ý thức và trách nhiệm trong quản lý, sử dụng tiết kiệm tài nguyên nước và bảo vệ môi trường nông thôn.

Thắng Nam (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai hưởng ứng tuần lễ Quốc gia Nước sạch và VSMT 2017