Lào Cai: Tổ chức Ngày hội du lịch sinh thái và đa dạng sinh học tại Sapa

Tố Cẩm|10/04/2023 17:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày 8/4, Thị đoàn Sa Pa phối hợp với Vườn Quốc gia Hoàng Liên, Trung tâm Môi trường và Phát triển Nguồn lực Cộng đồng (CECAD) tổ chức Ngày hội du lịch sinh thái và đa dạng sinh học với 18 đơn vị tham gia.

Ngày hội du lịch sinh thái và đa dạng sinh học, nâng cao nhận thức và quảng bá các sản phẩm địa phương và chào mừng kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa. Ngày hội có 18 đơn vị tham gia với 18 gian hàng trưng bày các loại sản phẩm đặc hữu của Sa Pa.

sapa.jpg
Tiết mục văn nghệ trong ngày hội.

Ngày hội du lịch sinh thái và đa dạng sinh học, nâng cao nhận thức và quảng bá các sản phẩm địa phương có 18 đơn vị tham gia với 18 gian hàng trưng bày các loại sản phẩm đặc hữu của Sa Pa như: thổ cẩm, sản phẩm traphaco, mật ong, thịt trâu sấy, lợn gác bếp...

Ngoài ra, các sản phẩm văn hóa cũng được thể hiện qua các tiết mục văn nghệ của các dân tộc Mông, Dao, Giáy.

Tại chương trình, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ thông tin nhằm nâng cao nhận thức về đa dạng sinh học đối với ngành du lịch và quảng bá các sản phẩm địa phương; đưa du lịch trở thành chất xúc tác cho sự thay đổi tích cực trong việc bảo tồn và sử dụng dịch vụ hệ sinh thái; thúc đẩy thay đổi về chính sách, hành vi kinh doanh và tiêu dùng trong du lịch bền vững, góp phần vào phát triển chung của ngành du lịch thị xã Sa Pa.

sapa1.jpg
Đoàn viên thanh niên tham gia vệ sinh môi trường.

Cũng tại chương trình, gần 100 đoàn viên thanh niên đã ra quân vệ sinh môi trường, thu gom, xử lý rác thải trên các tuyến phố trung tâm thị xã; tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi đoàn viên thanh niên, du khách và người dân về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Tổ chức Ngày hội du lịch sinh thái và đa dạng sinh học tại Sapa