Lào Cai: Xử phạt gần 400 triệu đồng, đình chỉ hoạt động hơn 4 tháng đối với mỏ cao lanh vi phạm Luật Bảo vệ môi trường

Nguyên Lâm|16/11/2022 16:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Điểm mỏ cao lanh (thôn Sơn Mãn, xã Vạn Hòa, thành phố Lào Cai) của công ty cổ phần khoáng sản Sông Hồng Lào Cai bị xử phạt với mức tiền 390 triệu đồng và đình chỉ hoạt động điểm mỏ trong thời gian 4 tháng 15 ngày do vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

cao-lanh.jpg
Ảnh minh họa.

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 390 triệu đồng và đình chỉ hoạt động hơn 4 tháng đối với công ty cổ phần khoáng sản Sông Hồng (Công ty Sông Hồng) Lào Cai.

Theo Quyết định, Cơ quan chức năng xác định trong quá trình hoạt động khai thác mỏ cao lanh của Công ty Sông Hồng tại xã Vạn Hòa đã có hành vi vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Hành vi thứ nhất là việc thực hiện không đúng, không đầy đủ một trong các nội dung Quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra, công ty chưa đầu tư đầy đủ các bể lắng để xử lý nước thải phát sinh theo đúng báo cáo đánh giá tác động môi trường, dẫn đến nước thải sau chế biến chảy trực tiếp ra môi trường.

Hành vi thứ hai liên quan đến việc dự án điểm mỏ cao lanh này dù đi vào hoạt động từ năm 2017 nhưng chưa có giấy phép môi trường theo quy định.

Với các vi phạm trên, Công ty bị xử phạt với mức phạt tổng cộng 390 triệu đồng cho cả hai hành vi. Ngoài ra, hình thức phạt bổ sung còn buộc đình chỉ hoạt động của điểm mỏ trong thời gian 4 tháng 15 ngày.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Xử phạt gần 400 triệu đồng, đình chỉ hoạt động hơn 4 tháng đối với mỏ cao lanh vi phạm Luật Bảo vệ môi trường