Lệ Thủy (Quảng Bình): Phạt Nhà máy Bê tông thương phẩm 70 triệu đồng với hành vi xả thải ô nhiễm môi trường

Minh Tâm|06/04/2022 14:01
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Theo thông tin từ UBND huyện Lệ Thủy, ngày 01/4/2022, ông Đặng Đại Tình – Chủ tịch UBND huyện ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 903/QĐ-XPVPHC trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Nhà máy Bê tông thương phẩm Nguyên Anh Cam Liên, có địa chỉ tại xã Cam Thủy, huyện Lệ Thủy với mức phạt tiền 70 triệu đồng.

Cụ thể, Nhà máy Bê tông thương phẩm Nguyên Anh Cam Liên thuộc Công ty Cổ phần kinh doanh vật liệu xây dựng (CP KDVLXD) Nguyên Anh I có trụ sở chính tại xã Quảng Xuân – Quảng Trạch đã sử dụng ống nhựa phi 90 xả nước thải có màu đục và đọng lại một lớp xi măng màu trắng ra phía ngoài hàng rào của nhà máy dọc tuyến đường từ ngã tư Cam Liên đến đường BOT.

Với hành vi xả thải ô nhiễm môi trường, Công ty CP KDVLXD Nguyên Anh I
bị UBND huyện Lệ Thủy phạt 70 triệu đồng. 

Hành vi này đã thực hiện không đúng một trong các nội dung của quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường và vi phạm các quy định pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP KDVLXD Nguyên Anh I với mức phạt tiền 70 triệu đồng (mức phạt đối với cá nhân về hành vi vi phạm này là 35 triệu đồng và đối với tổ chức áp dụng mức xử phạt gấp đôi là 70 triệu đồng-PV). Buộc Công ty CP KDVLXD Nguyên Anh I dừng ngay việc xả thải ra môi trường và phải vận hành đúng quy trình đối với công tác bảo vệ môi trường và khắc phục hậu quả đã gây ra.

Trước đó, qua phản ánh của người dân, Phòng Tài nguyên-Môi trường huyện Lệ Thủy đã kiểm tra, phát hiện và lập biên bản hành vi vi phạm hành chính của Công ty CP KDVLXD Nguyên Anh I.

Minh Tâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lệ Thủy (Quảng Bình): Phạt Nhà máy Bê tông thương phẩm 70 triệu đồng với hành vi xả thải ô nhiễm môi trường