Lở đất ở Trung Quốc, 47 người bị vùi lấp

Hạ Vy|22/01/2024 19:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Vụ lở đất tại một ngôi làng ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc xảy ra lúc rạng sáng nay, ngày 22/1 khiến 47 người bị vùi lấp hoặc mất tích. Hiện mới có 1 người được cứu sống.

Khoảng 5h51 ngày 22/1 (giờ địa phương), một vụ lở đất xảy ra tại làng Lương Thủy ở huyện Trấn Hùng (tỉnh Vân Nam, tây nam Trung Quốc) khiến 47 người trong 18 hộ gia đình bị vùi lấp, mất tích.

22-ld-tq.jpg
Các lực lượng chức năng đang chạy đua với thời gian tìm kiếm người mất tích trong vụ lở đất

Hơn 300 nhân viên cứu hộ và hàng chục phương tiện cứu hỏa cùng nhiều thiết bị đã được điều động tới hiện trường, khẩn trương tìm kiếm người mất tích. Hơn 500 người sau đó đã được sơ tán khỏi khu vực nguy hiểm.

Tính đến 11h cùng ngày, mới chỉ một người đàn ông được cứu tại hiện trường. Lực lượng cứu hộ đang tiếp tục khẩn trương tìm kiếm nạn nhân trong những ngôi nhà bị sập.

Trước đó, vào tháng 12/2023, một trận động đất mạnh 6,2 độ richter đêm 18/12 (giờ địa phương) ảnh hưởng nặng nề nhất đến hai tỉnh Cam Túc và Thanh Hải, khu vực miền núi tây bắc Trung Quốc. Các nhà chức trách cho biết, ít nhất 131 người thiệt mạng, hơn 700 người bị thương, khiến đây trở thành một trong những trận động đất kinh hoàng nhất nước này trong 9 năm qua.

Nhiều nhà cửa đổ sập, đường sá hư hại và hệ thống dây điện, thông tin liên lạc bị hỏng. Ít nhất một vụ lở đất xảy ra với hàng loạt dư chấn và các nhân viên cứu hộ phải gấp rút tìm kiếm những người sống sót trong điều kiện thời tiết dưới 0 độ.

Tâm chấn cách thủ đô Bắc Kinh khoảng 1.300 km về phía tây nam. Khu vực miền núi xa xôi này là nơi sinh sống của một số nhóm dân tộc chủ yếu là người Hồi giáo và gần một số cộng đồng người Tây Tạng. Về mặt địa lý, nó nằm ở trung tâm Trung Quốc, mặc dù khu vực này thường được gọi là tây bắc, vì nó nằm ở rìa tây bắc của một khu vực đông dân hơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lở đất ở Trung Quốc, 47 người bị vùi lấp