Lợi ích sức khỏe khi ăn cam vào mùa đông

Thiên Thư|18/01/2022 02:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Quả cam giúp tăng cường hệ miễn dịch, đẩy lùi cảm lạnh, ho. Đặc biệt, bạn ăn cam vào mùa đông còn rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Dưới đây là những lợi ích với sức khỏe, làm đẹp khi bạn ăn cam vào mùa đông

Tăng cường hệ miễn dịch

Quả cam chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa. Do đó, thêm cam vào chế độ ăn uống mùa đông giúp thải độc tố và ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do. Điều này giúp tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa cảm lạnh và cảm cúm, ho và hắt hơi trong mùa đông.

Cải thiện làn da

Mùa đông thường kéo theo những vấn đề về da như khô da, dị ứng làm da nhợt nhạt, xỉn màu và sần sùi. Hàm lượng vitamin C dồi dào trong quả cam giúp làn da không bị khô giữ cho da trắng sáng và mềm mịn từ bên trong.

Cam mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe vào mùa đông. Ảnh: AFP

Giảm cân

Mùa đông tạo cảm giác thèm ăn, lười vận động nên dễ bị tăng cân. Quả cam rất ít calo và không chứa chất béo. Do đó cam được xem là một trong những thực phẩm lành mạnh với chế động ăn kiêng giảm cân vào mùa đông.

Ngoài ra, quả cam rất giàu nước và chất xơ, giúp tạo cảm giác no lâu, ngăn ngừa việc ăn nhiều dẫn đến tăng cân vào mùa đông.

Giảm tái phát bệnh tim

Một nhóm hợp chất polymethoxylated flavones có trong vỏ trái cam có khả năng làm giảm cholesterol xấu. Kiểm soát cholesterol xấu sẽ làm giảm nguy cơ tái phát các bệnh về tim mạch trong mùa đông như tăng huyết áp, đột quỵ.

Bổ sung cam vào chế độ ăn uống mùa đông

Bên cạnh việc ăn cam như trái cây có thể dùng cam để chế biến nước uống như nước ép cam, trà đào cam sả, trà cam, sinh tố cam. Ngoài ra, có thể thêm cam vào các công thức làm bánh để thưởng thức.

Thiên Thư

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lợi ích sức khỏe khi ăn cam vào mùa đông