Lũ các sông ở Quảng Ngãi đang lên nhanh, một người mất tích

Như Đồng|23/10/2021 08:21
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hiện nay, lũ trên các sông tại Quảng Ngãi đang lên nhanh, dự báo trong 6 giờ tới, lũ tiếp tục lên và đạt đỉnh trên mức báo động (BĐ) 3.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ngãi, mực nước lúc 10 giờ ngày 23/10 trên các sông như sông Trà Bồng tại trạm Châu Ổ là 4.06m, dưới mức BĐ3 là 0.44m; sông Trà Khúc tại trạm Trà Khúc là 4.58m, dưới mức BĐ2 là 0.42m; sông Vệ tại trạm Sông Vệ là 4.35m, dưới mức BĐ3 là 0.15m; sông Trà Câu tại trạm Trà Câu là 5.83m, trên mức BĐ3 là 0.33m.

Nước lũ các sông đang lên nhanh

Trong 6 giờ tới, lũ trên các sông dự báo tiếp tục lên và đạt đỉnh. Đỉnh lũ trên sông các sông có khả năng như sau lên mức BĐ 3 như sông Trà Bồng tại trạm Châu Ổ lên 4.50m, ở mức BĐ3; sông Trà Khúc tại trạm Trà Khúc lên 6.00m, dưới mức BĐ3 là 0.50m; sông Vệ tại trạm Sông Vệ lên 5.00m, trên mức BĐ3 là 0.50m; sông Trà Câu tại trạm Trà Câu lên 6.00m, trên mức BĐ3 là 0.50m.

Nguy cơ sạt lở đất còn xảy ra ở các sườn dốc, ven sông, suối tại các huyện miền núi tại Trà Bồng, Sơn Tây, Sơn Hà, Ba Tơ và Minh Long.

Tình trạng ngập lụt trên diện rộng tại các vùng trũng, thấp và hạ lưu các sông tại một số địa phương thuộc các huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Mộ Đức, Nghĩa Hành, Đức Phổ và thành phố Quảng Ngãi.

Hỗ trợ di dời người dân ở vùng lũ

UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ra công điện khẩn, trong đó, yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, đôn đốc ứng phó tình huống mưa, lũ. Huy động lực lượng xung kích phòng chống thiên tai cơ sở khẩn trương hỗ trợ người dân tại các khu vực có nguy cơ cao bị ngập sâu, sạt lở đất, lũ quét, sơ tán đến nơi an toàn. Đặc biệt lưu ý các khu dân cư vùng trững, thấp thuộc các xã ven sông Vệ, sông Phước Giang, sông Thoa, sông Trà Câu tại các huyện Nghĩa Hành, Mộ Đức, Tư Nghĩa, thị xã Đức Phổ và các khu vực đã bị sạt lở đất và có nguy cơ cao bị sạt lở đất do mưa, lũ vừa qua tại các huyện miền núi.

Được biết, khoảng 9 giờ sáng ngày 23/10, ông Nguyễn Anh Tuấn (sinh năm 1980, xã Hành Dũng, huyện Nghĩa Hành) ra sông Phước Giang sau nhà do bất cẩn đã bị trượt ngã, cuốn trôi, mất tích. Huyện Nghĩa Hành đang triển khai lực lượng tìm kiếm.

Như Đồng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lũ các sông ở Quảng Ngãi đang lên nhanh, một người mất tích