Lũ lụt gây thiệt hại nặng ở khu vực Đông Nam nước Pháp

Hoài Thương (T/h)|27/11/2019 13:59
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Mưa lớn cuối tuần qua tại khu vực Đông Nam nước Pháp đã gây ra tình trạng lũ lụt nghiêm trọng. về người và tài sản của nhân dân.

Tính tới sáng 25-11, đã có ít nhất 4 người thiệt mạng và 1 người mất tích do mưa lũ.

Nước lũ dâng cao khiến nhiều con đường bị ngập nặng, buộc người dân phải dùng thuyền để di chuyển. Hàng chục chiếc xe hơi bị ngập trong dòng nước lũ.

Do ảnh hưởng của lũ lụt, giao thông tại nhiều khu vực bị đình trệ. Dịch vụ đường sắt nối liền thành phố Nice và cảng Toulon ngừng hoạt động. Tuyến tàu hỏa nối liền Paris và Nice buộc phải dừng ở Marseille và không thể tiếp tục hành trình đến Nice.

Xe hơi bị ngập nước

Thị trấn Roquebrune-sur-Argens thuộc khu vực Var đã bị cô lập do nước lũ dâng cao. Chính quyền địa phương cho biết, lượng mưa tại khu vực này đo được trong vòng 48 giờ ở mức cao bất thường, tương đương lượng mưa của 3 tháng.

Mưa lớn khiến các tuyến đường bị chia cắt và chỉ có thể tiếp cận thị trấn này bằng thuyền hoặc trực thăng. Khoảng 4.500 hộ gia đình tại đây phải sống trong cảnh mất điện.

Khoảng 1.600 nhân viên cứu hộ đã được điều động để hỗ trợ người dân ứng phó với thiên tai. Lực lượng cứu hộ cho biết, kể từ ngày 22-11 đến nay đã nhận được hàng nghìn cuộc gọi từ người dân yêu cầu được trợ giúp.

Cơ quan khí tượng Pháp đã ban hành cảnh báo màu đỏ về mưa lũ, sau đó đã hạ cảnh báo xuống mức màu cam, kèm theo dự báo mưa lớn vẫn tiếp tục nhưng cường độ sẽ giảm bớt so với tuần trước.

Hoài Thương (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lũ lụt gây thiệt hại nặng ở khu vực Đông Nam nước Pháp