Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường

Hải Dương|03/03/2019 11:01
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết, hiện ở phía Bắc nước ta có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng gần sáng ngày 4/3, bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc.

Ảnh minh họa

 Do ảnh hưởng của không khí lạnh, phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng tỉnh Sơn La và Hoà Bình có mưa rào và giông rải rác. Phía Đông bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Nhiệt độ cao nhất các tỉnh, thành giảm phổ biến từ 3-4 độ C, tiết trời chuyển mát vào ban ngày, đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng cao trời rét nhưng không sâu. Người dân các địa phương miền núi phía Bắc cần đề phòng mưa đá, gió giật mạnh, sét đánh trong cơn dông.

Được nhận định có cường độ yếu, không khí lạnh ảnh hưởng gây phía Đông Bắc Bộ nhiệt độ thấp nhất giảm xuống 19-21 độ C, vùng cao từ 15-17 độ C, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) giảm đến 13-15 độ C. Phía Tây Bắc Bộ dao động từ 20-22 độ C, vùng núi 15-17 độ C, Sa Pa (Lào Cai) chuyển rét 12-14 độ C. Nhiều khả năng vào ngày 6/3, có một đợt không khí lạnh mới lại tăng cường xuống miền Bắc.

Hải Dương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường