Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường, nền nhiệt tiếp tục giảm sâu

Minh Nguyệt|11/12/2022 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa nhỏ vài nơi, trời tiếp tục rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại. Hình thái thời tiết này khả năng còn duy trì trong nhiều ngày tới.

troi-ret.jpg
Ảnh minh họa

Thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, do không khí lạnh liên tục bổ sung, miền Bắc tiếp tục những ngày trời rét.

Hôm nay (11/12), Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa nhỏ vài nơi, trời tiếp tục rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại.

Cụ thể, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến từ 13-15 độ, vùng núi cao có nơi xuống dưới 10 độ. Vào ban ngày trời nhiều mây, sáng sớm có mưa nhỏ vài nơi, từ gần trưa trời khô ráo, nhưng vẫn khá rét.

Thậm chí, nền nhiệt hôm nay so với hôm qua còn có xu hướng hạ thấp hơn 1 độ, với mức cao nhất 17-20 độ; riêng khu Tây Bắc có nơi 25 độ. Hình thái thời tiết này khả năng còn duy trì trong nhiều ngày tới.

Ở Trung Bộ hôm nay cũng nhiều mây, có mưa rào và giông vài nơi. Nhiệt độ khu vực phía Bắc ở mức 17-22, trời lạnh, có nơi trời rét. Từ Đà Nẵng đến Phan Thiết ấm hơn nhờ có những khoảng nắng trong ngày, nhiệt độ cao nhất đến 30 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ đón ngày nghỉ cuối tuần trong tiết trời khá dễ chịu. Nhiệt độ cao nhất ở Tây Nguyên khoảng 25-28 độ. Nam Bộ cường độ nắng mạnh hơn, trời hơi nóng vào trưa và chiều. Nhiệt độ cao nhất tại TP.HCM từ 30-33 độ. Tuy nhiên, những khu vực này khả năng cao xảy ra mưa giông bất chợt vào chiều tối.

Bài liên quan
  • Theo dõi ứng phó với gió mạnh, sóng lớn trên biển
    Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai đề nghị các địa phương theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo mưa dông, gió mạnh, sóng lớn trên biển để chủ động triển khai các biện pháp ứng phó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường, nền nhiệt tiếp tục giảm sâu