Miền Bắc đón liên tiếp 2 đợt không khí lạnh, cuối tuần rét đỉnh điểm

Từ Mẫn|19/12/2023 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Hai đợt không khí lạnh mạnh liên tiếp tràn xuống nước ta khiến miền Bắc rét đậm, rét hại kéo dài đến hết tuần. Đặc biệt, cuối tuần này, rét mạnh nhất trong cả đợt, khả năng xuất hiện băng giá.

Theo dự báo từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, miền Bắc sắp đón liên tiếp hai đợt không khí lạnh tăng cường, thời tiết rét đậm có thể kéo dài qua Noel, đặc biệt vào cuối tuần này, sau đó thời tiết ấm dần lên. 

khongkhilanh.jpg
Ảnh minh họa

Cụ thể, khoảng gần sáng và ngày 19/12, một đợt không khí lạnh tăng cường mạnh sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó đến Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ. Gió đông bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, trong hai ngày 19 - 20/12, Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An trời tiếp tục rét đậm, vùng núi rét hại với nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng sớm phổ biến từ 9-12 độ, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ 5-8 độ, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ. Khu vực từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế trời rét với thấp nhất từ 14-17 độ.

Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh, ngày mai, miền Bắc, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa nhỏ rải rác

Cùng với rét đậm, rét hại, không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông gây mưa cho các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ từ 20-25/12, riêng thời kỳ từ đêm 21 - 24/12 có khả năng xảy ra mưa vừa, mưa to diện rộng. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Miền Bắc đang trải qua một tháng 12 có thời tiết khá dị thường. Nửa đầu tháng, miền Bắc duy trì nền nhiệt rất cao so với trung bình nhiều năm, riêng khu vực Tây Bắc Bộ cao hơn từ 3-4 độ.

 Sang nửa cuối tháng 12, miền Bắc đón rét đậm kéo dài, nền nhiệt thấp hơn hẳn trung bình nhiều năm. Rét đậm, rét hại năm nay cũng đến sớm hơn bình thường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc đón liên tiếp 2 đợt không khí lạnh, cuối tuần rét đỉnh điểm