Miền Bắc oi nóng trước khi bước vào đợt mưa dông mới

Minh Châu|23/05/2024 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày 23/5, miền Bắc nắng ráo ban ngày và có nơi oi nóng. Từ chiều tối, mưa dông nhiều khả năng trở lại, cục bộ vùng núi có nơi mưa lớn.

mua-lu.jpg
Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, chiều và đêm qua (22/5), ở khu vực từ Nghệ An đến Khánh Hòa, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Lượng mưa tính từ 13h ngày 22/5 đến 03h ngày 23/5 có nơi trên 70mm như: Luân Mai (Nghệ An) 71mm, Ba Đồn (Quảng Bình) 116.6mm, Khánh Bình (Khánh Hòa) 90.8mm, Đắc RMoan (Đắc Nông) 109mm, Rô Men – Đam Rông (Lâm Đồng) 76mm,…

Chiều và tối 23/5, khu vực Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Chiều tối và tối 23/5, khu vực Nam Trung Bộ và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Ngày 23/5, miền Bắc nắng ráo ban ngày và có nơi oi nóng. Từ chiều tối, mưa dông nhiều khả năng trở lại, cục bộ vùng núi có nơi mưa lớn. Tình trạng mưa dông khả năng kéo dài ở miền Bắc trong các ngày 24-25/5, thời gian mưa tập trung về chiều tối và đêm. Người dân đề phòng mưa xuất hiện sau thời điểm oi nóng trong ngày có thể đi kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị.

Bài liên quan
  • Thái Nguyên: Giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai gây ra
    Những năm gần đây, các loại hình thiên tai đã gây thiệt hại cả về người và tài sản của Nhà nước, nhân dân. Do vậy, để giảm nhẹ rủi ro, thiệt hại do thiên tai gây ra, các cấp, ngành của tỉnh Thái Nguyên đã và đang chủ động triển khai nhiều biện pháp phòng chống, ứng phó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc oi nóng trước khi bước vào đợt mưa dông mới