Mô hình nước sạch cùng em đến trường

Hoàng Linh|29/08/2023 16:35
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Mô hình nước sạch cùng em đến trường được triển khai tại điểm trường Khẩu Cồ, Lào Cai đã giúp các em học sinh người Mông ở vùng khó khăn này yên tâm tới trường.

Điểm trường Khẩu Cồ hiện có 60 em học sinh cấp Tiểu học và Mầm non cùng học và sinh hoạt chung. Đây cũng là điểm trường khó khăn nhất của xã Bản Cầm, huyện Bảo Thắng với 100% học sinh là dân tộc H’Mông, điểm trường nằm cách trung tâm xã hơn 10 km.

Nguồn nước ở đây rất khan hiếm nên các hộ dân và nhà trường phải kéo nước từ khe núi dẫn về, rồi qua hệ thống lọc máy để có nước sử dụng.

mo-hinh-nuoc-sach.jpg
Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Lào Cai bàn giao công trình nước sạch cho điểm trường Khẩu Cồ

Cô giáo Nguyễn Thị Hằng (Điểm trường Khẩu Cồ, xã Bản Cầm, Bảo Thắng, Lào Cai) cho biết: "Trong những năm học vừa qua, tại điểm thôn không có nguồn nước để sinh hoạt, chúng tôi đã phải vận động phụ huynh xách nước từ nhà đi để phục vụ cho quá trình sinh hoạt của các cháu tại điểm thôn".

Để hỗ trợ thầy cô giáo, các cán bộ chiến sĩ Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Lào Cai đã lắp đặt đường dây dẫn nước từ đầu nguồn về trường. Trong 3 ngày, việc lắp đặt đã hoàn thành.

Cùng với việc xây dựng đầu tư lắp đặt đường ống nước, các chiến sĩ công an đã quyên tặng nhà trường nhiều vật dụng thiết yếu như bếp ga, máy lọc nước, tủ bảo quản thức ăn… Tất cả, để học sinh vùng khó khăn này yên tâm mỗi ngày đến trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mô hình nước sạch cùng em đến trường