Mưa lớn gia tăng diện rộng ở Bắc Bộ và Nam Bộ

Minh Lâm|08/09/2023 13:37
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày 9-12/9, mưa lớn gia tăng trên diện rộng ở khu vực Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ. Thời gian mưa xuất hiện chủ yếu vào chiều tối.

mua-lu.jpg
Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, chiều và tối 8/9, các khu vực Trung Trung Bộ và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi hơn 80mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

Từ khoảng ngày 9-12/9, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông trên diện rộng (thời gian mưa dông xuất hiện chủ yếu vào chiều tối và tối); ở các tỉnh Bắc Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa dông diện rộng, có nơi mưa to đến rất to.

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, sụt lún tại khu vực vùng núi phía Bắc các tỉnh Điện Biên và Hòa Bình.

Lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế-xã hội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn gia tăng diện rộng ở Bắc Bộ và Nam Bộ