Bình Định khắc phục sự cố đường sụt lún sau mưa lớn

Vũ Thành|06/09/2023 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày 5/9, chính quyền địa phương đã tiến hành sửa chữa kiến trúc ven đường Hoàng Văn Thụ (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định), đoạn tiếp giáp dự án chung cư Phú Tài 2 bị sụt lún sau cơn mưa lớn.

Tối 4/9, trận mưa lớn kéo dài nhiều giờ đã làm sụt lún một đoạn lề đường Hoàng Văn Thụ (TP.Quy Nhơn, Bình Định). Vụ sụt lún kéo theo cây cối bên đường và trụ điện ngã đổ, gây mất điện diện rộng.

Vị trí sụt lún nằm sát bên khu vực đang được thi công của dự án chung cư Phú Tài 2 trên đường Hoàng Văn Thụ (TP.Quy Nhơn). Theo người dân xung quanh, thời điểm xảy ra vụ việc đã có những tiếng động lớn phát ra.

Sáng 5/9, điểm hư hại kéo dài cả chục mét, nằm ở khu vực lề đường Hoàng Văn Thụ. Tại vị trí xảy ra sự cố, có một hố sâu, điểm sâu nhất có thể lên đến hơn 2m. Ngoài ra, trụ điện và cây lớn cũng bị ngã đổ. Một số biển hiệu, ống nước thuộc dự án chung cư Phú Tài 2 cũng bị đổ sập, hư hỏng nghiêm trọng.

b9d647ba-677c-400e-b8ff-30239745aa69.jpeg
Hiện trường vụ sụt lún đất giáp ranh dự án chung cư bên đường Hoàng Văn Thụ

Dọc tuyến đường, lực lượng chức năng đang giăng dây để bảo vệ hiện trường, không cho người dân lại gần để đảm bảo an toàn.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, có hơn 500 người dân ở dọc đường Hoàng Văn Thụ bị mất điện.

Hiện chủ đầu tư dự án chung cư Phú Tài 2 đang phối hợp với Điện lực tỉnh Bình Định để khắc phục sự cố.

Giám đốc Sở Xây dựng Bình Định Trần Viết Bảo cho biết đã xuống hiện trường kiểm tra. Nguyên nhân ban đầu là chung cư đang xây hai tầng hầm, nhà thầu dùng cọc khoan nhồi làm tường vây, nhưng thi công không kín. Khi mưa xuống nước thấm vào trong tầng hầm, kéo theo đất xung quanh sụp xuống. Cống thoát nước cũ dọc theo vỉa hè đường Hoàng Văn Thụ ở gần đó bị trống đất (do bị đào xung quanh) nên sập xuống theo.

Sở Xây dựng đã yêu cầu chủ đầu tư cùng các đơn vị liên quan khắc phục sự cố, đồng thời xem lại biện pháp thi công. Nhà chức trách cũng sẽ phân luồng để đảm bảo lưu thông nhưng cấm xe tải. Đến chiều nay, công ty điện lực Bình Định đã khôi phục lại điện cho toàn bộ người dân bị ảnh hưởng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định khắc phục sự cố đường sụt lún sau mưa lớn