Mưa lớn kéo dài tại TP. Thái Nguyên, nhiều tuyến phố ngập sâu

Hồng Anh|07/09/2020 04:13
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trận mưa lớn kéo dài vào rạng sáng ngày 7/9, đã khiến cho đường phố TP. Thái Nguyên ngập trong biển nước. Phương tiện giao thông di chuyển gặp nhiều khó khăn.

Rạng sáng ngày 7/9, trận mưa lớn kéo dài nhiều giờ trút xuống khiến khu vực thành phố Thái Nguyên bất ngờ xảy ra ngập nặng. Nhiều tuyến đường chìm trong biển nước khiến các phương tiện, người dân gặp nhiều khó khăn trong việc di chuyển.

Sau cơn mưa lớn, nhiều tuyến phố của TP. Thái Nguyên biến thành sông.

Nước ngập khiến phương tiện giao thông di chuyển khó khăn.

Người dân bì bõm dắt bộ xe vượt qua vùng ngập sâu.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia ghi nhận ở vùng núi Bắc bộ đã có mưa to đến rất to, một số nơi có lượng mưa lớn.

Cụ thể, lượng mưa trong 7 giờ, tính từ 21 giờ ngày 6.9 đến 3 giờ ngày 7.9, tại H.Vị Xuyên (Hà Giang) lên tới 155,8 mm, H.Ba Bể (Bắc Kạn) 97,8 mm, H.Na Hang (Tuyên Quang) 78,6 mm, H.Mường Khương (Lào Cai) 74,2 mm và H.Mường Tè (Lai Châu) 61,8 mm…

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với xoáy thấp phát triển lên đến mực 5.000 m nên hôm nay và ngày mai, 8/9, các tỉnh Bắc bộ và Thanh Hóa có mưa giông, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

Vùng núi Bắc bộ có mưa to đến rất to, thời gian có mưa lớn tập trung trong đêm và sáng sớm, với lượng mưa phổ biến 50 – 120 mm/24 giờ.

Trong đó, các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng và Bắc Kạn có mưa trên 150 mm/24 giờ. Mưa lớn sẽ khiến khu vực vùng núi phía bắc có nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

Hồng Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn kéo dài tại TP. Thái Nguyên, nhiều tuyến phố ngập sâu