Mưa lớn ở Lào Cai gây sạt lở và tắc quốc lộ 70

Hạ Vy|21/09/2023 19:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Trận mưa lớn đêm qua và sáng nay, ngày 21/9 làm sập đổ và hư hại 4 nhà ở của người dân và vỡ một số ao nuôi cá tại xã Bản Cầm, huyện Bảo Thắng (Lào Cai). Mưa lớn còn gây sạt lở trên Quốc lộ 70, đoạn nối Lào Cai-Yên Bái, gây ách tắc giao thông trên tuyến.

21-lcai.jpg
Mưa lớn gây sạt lở, quốc lộ 70 tắc tuyến đường chạy qua xã Bản Cầm

Thông tin từ chính quyền địa phương cho thấy, mưa lớn gây ngập úng nhiều nơi ở Bản Cầm, làm thiệt hại lúa, hoa màu, ao cá và trang trại gia cầm của người dân.

Vị trí tâm mưa rơi vào xã Bản Cầm, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Lượng mưa đo được từ tối 20/9 đến trưa 21/9 gần 300mm. Trong khi đó, các địa phương khác trong toàn tỉnh chỉ có mưa nhỏ và vừa.

Nước từ trên các taluy dội xuống gây lũ, khiến đất đá tràn làm hư hỏng 2 nhà dân, đổ tường rào và tràn bùn nước vào dãy phòng học của Trường THCS Bản Cầm. Ngay trong sáng 21/9, nhà trường đã tổ chức lực lượng khẩn trương dọn dẹp vệ sinh để duy trì việc dạy và học.

Theo Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn huyện Bảo Thắng, mưa lớn cục bộ xảy ra ở Bản Cầm làm ngập úng và gây sạt lở 5 điểm trên Quốc lộ 70 nối Lào Cai-Yên Bái, từ Km183 đến Km185; đặc biệt có 2 điểm sạt lở lớn tại Km184+700 do khối lượng đất đá lớn tràn xuống đường làm ách tắc giao thông.

Thị trấn Phong Hải cũng bị ngập nặng, nhiều nhà dân ngập sâu trong nước. Ước tổng thiệt hại bước đầu do trận mưa gây ra vào khoảng 1 tỷ đồng.

Chính quyền địa phương và đơn vị quản lý, bảo trì Quốc lộ 70 đã nhanh chóng huy động lực lượng tại chỗ khắc phục giao thông trên Quốc lộ 70 và giúp người dân ổn định cuộc sống.

Dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết, mưa lớn vẫn có thể tiếp tục xuất hiện ở Lào Cai trong một vài ngày tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn ở Lào Cai gây sạt lở và tắc quốc lộ 70