Mỹ: Gần một nửa dân số sẽ béo phì vào năm 2030

Ngọc Linh (t/h)|17/05/2020 02:09
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Số người bị béo phì nghiêm trọng, với trọng lượng thừa cân vượt mức 45kg, tức có chỉ số BMI là 40 hoặc cao hơn, sẽ tăng lên với tốc độ 11% ở Mỹ vào năm 2030.

42% dân số Mỹ có thể sẽ bị béo phì vào năm 2030, tăng lên so với mức 1/3 như hiện nay và hiện tượng này sẽ làm tăng lên các vấn đề về sức khỏe, gây thiệt hại chừng 550 tỷ USD trong 2 thập kỷ tới.

Nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Duke ở Bắc Caroline, đăng trên tuần báo Y học Ngăn chặn Mỹ cho thấy con số trên tương đương với 32 triệu người Mỹ sẽ bị béo phì.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa bệnh tật Mỹ (CDC), một người lớn với chỉ số trọng lượng cơ thể khoảng 30 hoặc cao hơn được xem là béo phì, ví dụ như một người cao 1,75m và nặng hơn 92kg.

Nghiên cứu đã sử dụng dữ liệu nghiên cứu tiến hành trong vòng 26 năm qua đối với 6 triệu người Mỹ. Kết quả nghiên cứu này vừa được công bố trên Tạp chí Y khoa New England.

Số người bị béo phì nghiêm trọng, với trọng lượng thừa cân vượt mức 45kg, tức có chỉ số BMI là 40 hoặc cao hơn, sẽ tăng lên với tốc độ 11% ở Mỹ vào năm 2030. Nhóm này đặc biệt gây quan ngại vì họ có tỷ lệ mắc bệnh cao.

“Nếu các dự báo này chính xác, hậu quả về kinh tế và y tế do bệnh béo phì mang lại sẽ tiếp tục tăng lên mạnh nếu không có biện pháp ngăn chặn” – nhà nghiên cứu cao cấp Justin Trogdon thuộc nhóm nghiên cứu RTI International nói.

Hiện nay, 40% người Mỹ trưởng thành bị béo phì và 18% được coi là béo phì nghiêm trọng. Các nhà nghiên cứu lo ngại, số người bị béo phì gia tăng sẽ đẩy các chi phí chăm sóc sức khỏe tăng lên, kèm theo đó là các loại bệnh liên quan như đột quỵ, tim, đái tháo đường và một số bệnh ung thư.

Ngọc Linh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Gần một nửa dân số sẽ béo phì vào năm 2030