Mỹ: Lốc xoáy tàn phá thị trấn ở Texas, nhiều người chết, mất tích và bị thương

Lan Hạ|16/06/2023 17:24
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Một cơn lốc xoáy khủng khiếp xảy ra vào tối 15/6 (giờ địa phương) xé toạc thị trấn Perryton thuộc bang Texas – Mỹ khiến khiến ít nhất 3 người thiệt mạng, 100 người khác bị thương, nhiều nhà cửa bị hư hại, cây cối bật gốc.

16-loc.png
Cảnh đổ nát do lốc xoáy ở Perryton, Texas ngày 15/6 (Nguồn: NBC News)

"Cơn lốc xoáy càn quét thị trấn Perryton khiến ít nhất 3 người chết, 2 người mất tích và hàng chục người khác bị thương" – Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Ochiltree cho biết.

Trong khi đó, ABC dẫn lời ông Paul Dutcher, người đứng đầu cơ quan cứu hỏa Perryton, cho biết 3 người đã thiệt mạng và khoảng 100 người đang phải điều trị tại các bệnh viện địa phương với mức độ thương tích khác nhau. Một số bệnh nhân được đưa đến các trung tâm hỗ trợ điều trị sang chấn.

Hình ảnh từ máy bay không người lái của giới "săn bão" cho thấy một số tòa nhà tại Perryton, thị trấn có khoảng 8.000 dân, bị hư hại, cây cối bật gốc và nhiều ôtô bị lật.

"Lốc xoáy phá hủy nhiều ngôi nhà trong thị trấn, ngoài những người chết và mất tích thì 75 người khác phải nhập viện điều trị" – ông Dutcher nói thêm.

Trận lốc xoáy không chỉ gây thiệt hại về người và của mà còn khiến toàn bộ thị trấn Perryton bị cắt điện.

"Chúng tôi buộc phải cắt điện tại thị trấn Perryton để đảm bảo an toàn" – đại diện công ty quản lý điện Xcel Energy cho biết.

Việc bệnh viện địa phương không có điện cũng đã làm ảnh hưởng tới công tác điều trị những người bị thương do cơn lốc xoáy gây ra.

Trong khi đó, Thống đốc bang Texas Greg Abbott cho biết chính quyền bang đã nhanh chóng điều nguồn lực ứng phó khẩn cấp nhằm cung cấp mọi sự hỗ trợ cần thiết cho người dân.

Nhà chức trách đã đưa ra cảnh báo về các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt do nhiệt độ cao như lốc xoáy, dông bão và mưa đá tại nhiều bang miền Nam và miền Trung Tây của Mỹ.

Các cảnh báo lốc xoáy, giông bão mạnh và lũ quét được đưa ra đối với nhiều khu vực ở các bang Colorado, Oklahoma, Arkansas và Florida.

Cơ quan Thời tiết quốc gia (NWS) Mỹ cho hay nhiều khả năng xảy ra lốc xoáy tại một số khu vực ở miền Bắc và miền Trung Texas, bao gồm cả Dallas - thành phố 1,2 triệu dân.

Theo NWS, mưa đá lớn và gió giật mạnh là những mối đe dọa chính, nhưng không loại trừ khả năng xảy ra một hoặc hai cơn lốc xoáy.

Hồi đầu tháng tư vừa qua, một cơn bão lớn kèm lốc xoáy đã càn quét khu vực miền Nam và Trung Tây của Mỹ, khiến ít nhất 32 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Lốc xoáy, hiện tượng thời tiết được cho là rất khó dự đoán, xảy ra tương đối phổ biến ở Mỹ, chủ yếu ở miền Trung và miền Nam nước này.

Bài liên quan
  • Cao Bằng: Nhiều nhà dân bị tốc mái vì mưa giông, lốc xoáy
    Cơn mưa giông kèm lốc xoáy xảy ra rạng sáng nay khiến nhiều nhà dân tại 7 xóm thuộc xã Mã Ba, huyện Hà Quảng tốc mái và gãy đổ cây cối, hoa màu. 30 CBCS Công an huyện Hà Quảng đã trực tiếp đến nhà dân hỗ trợ, khắc phục hậu quả do mưa giông gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Lốc xoáy tàn phá thị trấn ở Texas, nhiều người chết, mất tích và bị thương