Năm 2023, Bà Rịa - Vũng Tàu đón hơn 14 triệu lượt khách du lịch

Minh Phúc|31/01/2024 07:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Năm 2023, du lịch tại Bà Rịa - Vũng Tàu đạt con số ấn tượng với hơn 14,1 triệu lượt khách, tổng doanh thu đạt khoảng 14.678 tỷ đồng. Tổng số khách tham quan, du lịch tại địa phương này đạt 14.105.500 lượt khách, vượt kế hoạch và tăng 15% so với cùng kỳ.

Trong đó, tổng lượt khách lưu trú khoảng 4.350.000 lượt, đạt 103% kế hoạch năm, tăng 12% so với cùng kỳ. Riêng khách quốc tế lưu trú khoảng 200.000 lượt, đạt 116% kế hoạch năm, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2022.

Tổng thu từ du lịch đạt khoảng 14.678 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ, đạt 103% kế hoạch năm.

du-lich.jpg
Ảnh minh họa

Cũng trong năm 2023, theo bảng xếp hạng Most Loved Ranking (bảng xếp hạng các thương hiệu ngành du lịch dựa trên mức độ yêu thích và nhận biết của du khách Việt Nam do The Outbox công bố, Bà Rịa Vũng Tàu được bình chọn là điểm đến trong nước được du khách Việt Nam yêu thích nhất trong quý 1 và quý 2.

Để đạt được kết quả trên, năm 2023, ngành du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã triển khai nhiều hoạt động kích cầu du lịch, nối dài chuỗi hoạt động giải trí cho du khách, đặc biệt là trong dịp hè như Chương trình “Dấu ấn Hè” 2023; “Tuần lễ Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2023”;… Đồng thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thúc đẩy phát triển các loại hình du lịch nghỉ dưỡng biển kết hợp du lịch hội nghị, hội thảo gắn với các khách sạn, resort cao cấp; du lịch sinh thái ở Vườn quốc gia Côn Đảo, Khu Bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu; du lịch văn hóa - lịch sử gắn với các di tích lịch sử đã được xếp hạng; du lịch gắn với hoạt động thể dục thể thao; du lịch gắn với hoạt động vui chơi giải trí; du lịch chăm sóc sức khỏe và du lịch cộng đồng.

Đặc biệt, sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của các cấp, ngành từ Trung ương đến địa phương đối với ngành du lịch cũng giúp du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có những chuyển biến tích cực.

Ngoài ra, không thể không kể đến nỗ lực của toàn ngành du lịch tỉnh trong hoạt động quảng bá, xúc tiến, thông tin du lịch; thực hiện công tác chuyển đổi số; thực hiện có hiệu quả các hoạt động liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành trong khu vực Đông Nam bộ và trên cả nước; phối hợp tổ chức tốt các sự kiện nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, từ đó giới thiệu, quảng bá những tiềm năng, thế mạnh và tài nguyên du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu đến với du khách trong và ngoài nước; đầu tư cho các cơ sở lưu trú du lịch về quy mô và chất lượng cao; thực hiện nghiêm túc công tác quản lý nhà nước về du lịch, tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp kinh doanh du lịch phát triển;…

Năm 2024, Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến tiếp tục phục hồi mạnh mẽ với mục tiêu đón khoảng 15.543.000 lượt khách du lịch, tăng 10% so với năm trước. Doanh thu du lịch dự kiến đạt 16.491 tỷ đồng, tăng 12%.

Để đạt mục tiêu này, Bà Rịa - Vũng Tàu cam kết phát triển du lịch theo hướng bền vững và chất lượng, đảm bảo an toàn và bảo tồn văn hóa truyền thống.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm 2023, Bà Rịa - Vũng Tàu đón hơn 14 triệu lượt khách du lịch