Nam Bộ: Thời tiết nóng bức dịp Tết Nguyên đán Canh tý 2020

Minh Trang (T/h)|06/01/2020 04:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thời tiết tại Nam Bộ những ngày qua se lạnh vào sáng sớm và tối. Tuy nhiên, thời tiết này không duy trì được đến dịp Tết Nguyên đán.

Theo ông Lê Đình Quyết – phó trưởng phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, thời tiết các tỉnh Nam Bộ thời gian qua khá ổn định, ban ngày trời nắng, nhiệt độ cao nhất lúc đầu giờ chiều 33-35 độ C.

Đêm và sáng sớm trời se lạnh, nhiệt độ thấp nhất đo được vào sáng 3-1 tại Phước Long (Bình Phước) là 20,5 độ C, Long Khánh (Đồng Nai) là 20,2 độ C.

Về xu hướng thời tiết tại TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ dịp Tết Nguyên đán, ông Quyết cho biết từ thời điểm từ 26 Tết đến mùng 6 tết (âm lịch), nhiều khả năng sẽ duy trì nắng nhiều, nhiệt độ cao nhất từ 11h-15h là khoảng 34 độ C đối với TP.HCM và các tỉnh miền Đông, 32-33 độ C đối với các tỉnh miền Tây.

Thời tiết tại TP.HCM những ngày đầu năm 2020 khá đẹp – Ảnh: LÊ PHAN

Thời điểm này ít khả năng xuất hiện mưa trái mùa. Nhiệt độ thấp nhất đêm, sáng sớm khoảng 21-23 độ C, nhiệt độ trung bình ngày khoảng 27 độ C.

Do nắng nhiều nên độ ẩm không khí thấp, buổi trưa oi bức làm cho thực phẩm nhanh ôi thiu, hoa, cây cảnh mau bị héo, nguy cơ cháy nổ cao nên người dân cần chú ý thận trọng khi đốt nhang đèn, hóa vàng, nướng thức ăn…

Thời tiết dịp tết thuận lợi cho hoạt động du lịch biển đảo, tắm biển. Trong đất liền tại các thành phố lớn thời tiết tết thuận lợi cho trẻ em vui chơi tại các công viên nước, hồ bơi. Nhưng cần lưu ý khoảng thời gian từ 11h-15h mỗi ngày, nắng mạnh bức xạ UV ở mức cao sẽ gây hại cho da.

Minh Trang (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Bộ: Thời tiết nóng bức dịp Tết Nguyên đán Canh tý 2020