Nam Bộ xuất hiện mưa rào, trời giảm nhiệt

Minh Hòa|22/03/2021 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ảnh hưởng khối không khí lạnh từ miền Bắc di chuyển xuống phía nam. Thời tiết sáng sớm và ban đêm tại Nam Bộ khá mát mẻ, xuất hiện mưa rào.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, hiện khối không khí lạnh đang di chuyển từ miền Bắc xuống phía Nam. Khối không khí lạnh này sẽ khuếch tán sâu, khiến nhiệt độ tại Nam Bộ giảm nhẹ, sáng sớm và ban đêm khá mát mẻ.

Buổi sáng, nắng lên sớm và kéo dài đến chiều tối. Càng về trưa, không khí càng oi bức. Các tỉnh, thành ở Nam Bộ có nhiệt độ cao nhất trong ngày 32-34 độ C, có nơi trên 34 độ C, trời không quá oi bức. Chiều tối sẽ có mưa rào cục bộ; tuy nhiên, thời gian mưa khá ngắn.

Ảnh hưởng bởi khối không khí lạnh, Nam Bộ giảm nhiệt.

Mắc dù nắng nóng giảm, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chỉ số UV cực đại tiềm năng ngày 22/3 ở mức 10 đơn vị. Đến 23-24/3, chỉ số này tăng lên 11 đơn vị – ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao.

Về chất lượng không khí, ứng dụng AirVisual tính toán chỉ số AQI trung bình tại TPHCM là 82 đơn vị – ngưỡng trung bình. Hôm nay, toàn TP không có điểm quan trắc nào ở ngưỡng trong lành.

Minh Hòa

Bài liên quan
  • Bắc Bộ rét đậm đến khi nào?
    Moitruong.net.vn – Sáng nay, các tỉnh Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, Trung Trung Bộ có thể xuất hiện lốc, sét và mưa đá, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ C

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Bộ xuất hiện mưa rào, trời giảm nhiệt