Nghệ An: Cá chết bất thường trên suối Bắc

Phúc Minh|02/07/2024 16:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sáng 2/7, UBND huyện Quỳ Hợp thành lập đoàn kiểm tra để làm rõ nguyên nhân cá chết bất thường đoạn qua suối Bắc, thuộc địa bàn xã Châu Thành.

Trước đó, ngày 30/6/2024, trên địa bàn xã Châu Thành xảy ra hiện tượng cá, tôm chết dạt vào ven bờ suối và chết trôi nổi trên mặt nước.

Qua ghi nhận, hiện tượng cá chết rải rác, cá chết là cá tự nhiện; mặt nước suối trong nhưng đáy có bùn lắng và có màu đỏ đục.

ca-chet-nghe-an.jpg
Đoàn kiểm tra của huyện Quỳ Hợp tiến hành kiểm tra dọc ven bờ suối Bắc. (Ảnh: Huy Nhâm)

Tiếp nhận phản ánh việc cá chết trên suối Bắc, sáng ngày 2/7, UBND huyện Quỳ Hợp đã thành lập đoàn kiểm tra xuống hiện trường khảo sát, ghi nhận tình trạng để cùng các cơ quan chức năng lấy mẫu nước, mẫu cá phân tích, làm rõ nguyên nhân.

Đoàn đã đi kiểm tra dọc ven bờ suối Bắc qua địa bàn các bản Trung Thành, Tiến Thành, Chăm Hiêng, Bản Cải và Bình Tiến xã Châu Thành.

Sau buổi thực tế hiện trường, UBND huyện Quỳ Hợp chỉ đạo các ngành chức năng, UBND xã Châu Thành và các địa phương có lưu dòng chạy của suối Bắc đi qua khẩn trương khắc phục vệ sinh thu gom cá chết, khơi thông dòng chạy làm sạch môi trường nước, cũng như tuyên truyền cho các hộ dân không được vớt tôm, cá chết để sử dụng hoặc đem bán, tiêu thụ, tiềm ẩn đến sức khỏe người dân và ảnh hưởng môi trường.

UBND huyện Quỳ Hợp cũng đề nghị các cơ quan chức năng có liên quan cần sớm tập trung theo dõi, nắm bắt tình hình, xem xét nguyên nhân, kiểm tra hiện tượng trên để đảm bảo nguồn nước phục vụ cho người dân sinh hoạt và sản xuất.

Bài liên quan
  • Đã tìm ra nguyên nhân tôm, cá chết đột ngột ở TX Sông Cầu
    Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân khiến tôm, cá chết đột ngột tại vùng nuôi trồng thủy sản ở thị xã Sông Cầu (Phú Yên) là do vùng nuôi quá tải trong khi thời tiết mưa nắng bất thường gây thiếu ôxy cục bộ tại vùng nuôi. Hiện chính quyền sở tại đang khẩn trương giúp dân khắc phục tình trạng trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Cá chết bất thường trên suối Bắc