Nghệ An: Mưa lớn kéo dài ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân địa phương

Kế Hùng|09/09/2022 22:38
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Từ ngày 7 đến 9/9, trên địa bàn tỉnh Nghệ An diễn ra mưa lớn, lượng mưa phổ biến từ 50 đến 280mm. Văn phòng phòng chống lụt bão tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An cũng cho biết, do mưa lớn xảy ra trong những ngày gần đây làm thiệt hại cũng như ảnh hưởng rất lớn tới đời sống của người dân trên địa bàn.

W_received_847419193084469.jpeg
Nhiều tuyến đường ở thành phố Vinh ngập sâu trong nước.

Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, một số hồ thủy điện tại Nghệ An đã có thông báo xả lũ để hạ mực nước an toàn cho hồ chứa. Một số hồ chứa nước thủy điện, như: Hồ Bản Ang (xã Xá Lượng, Tương Dương), hồ chứa nước Bản Cốc (xã Châu Kim, Quế Phong)... đã phát thông báo xả lũ.

Mưa lớn đã gây ách tắc giao thông cục bộ, lũ quét... ở một số địa phương. Tại xã Thanh Nho, huyện Thanh Chương đã có 1 người dân bị mất tích do mưa lũ. Tại huyện Kỳ Sơn mưa lớn khiến nhiều nhà dân bị đổ sập, nhiều tuyến đường huyết mạch bị chia cắt do sạt lở đất.

W_mot-tuyen-giao-thong-thanh-pho-vinh-bi-ngap.jpeg
Nước tràn vào nhà dân.

Tại TP Vinh, đến sáng nay, nhiều tuyến đường giao thông ngập sâu trong nước, một số tuyến phố nước đã tràn vào nhà dân. Đường ngập sâu khiến người dân đi lại hế sức khó khăn. Nhiều xe ô tô, xe máy bị chết máy do ngập nước.

Ở các huyện Quỳ Hợp, Nghĩa Đàn đã có hơn 100 hộ dân bị nước tràn vào nhà, ảnh hưởng lớn tới đời sống, sinh hoạt.

W_received_1209044046612485-1-.jpeg
Đường phố thành sông sau những trận mưa lớn.

Toàn tỉnh Nghệ An hiện có hơn 300 ha lúa, hoa màu thiệt hại từ 30 đến 70%. Hơn 350 con gia súc, gia cầm bị nước cuốn trôi, bị chết. Về giao thông có 2 đường kết hợp tràn và 300m đường giao thông huyết mạch ngập cục bộ. Trong đó, một số tuyến đường, vị trí phải đóng đường, ráo chắn như QL48E, đường 531B và đường 532, ngoài ra một số cầu tràn bị ngập, nước cuốn

Trước tình hình diễn biến mưa lũ diễn biến phức tạp, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Nghệ An đã có văn bản yêu cầu các địa phương nâng cao chủ động việc ứng phó, hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả, rà soát thiệt hại do mưa lũ...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Mưa lớn kéo dài ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân địa phương