Nghệ An: Nước rút, người dân TP Vinh tất bật dọn dẹp sau lũ

Lê Hạnh (t/h)|17/10/2019 13:56
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng 17/10, tại Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, trời đã hửng nắng, tại các tuyến phố nước bắt đầu rút, giao thông đi lại bình thường.

Sáng ngày 17/10, thời tiết tại TP Vinh, Nghệ An đã khô ráo, có nắng. Qua một đêm, toàn thành phố nước đã rút, kể cả những khu vực ngập sâu nhất. Dù vậy, để đảm bảo an toàn cho học sinh, nhiều trường tiểu học, mầm non trên địa bàn TP Vinh vẫn thông báo nghỉ học.

Nhà chức trách đã điều công nhân môi trường và huy động thanh niên tình nguyện đến quét dọn hàng chục tấn rác thải theo dòng nước dồn về chợ Vinh, giúp tiểu thương sớm hoạt động trở lại.

Đến sáng 17/10, hầu hết các khu vực ở TP Vinh nước đã rút

Ở các khu vực dân cư, sáng hôm nay người dân đang tổng dọn vệ sinh do nước ngập tràn vào nhà làm ướt, hư hỏng đồ đạc.

Thiệt hại nghiêm trọng nhất là các tiểu thương chợ Vinh. Cho đến tối hôm qua 16/10, các kiot trong chợ vẫn ngập sâu. Dù được sự trợ giúp của lực lượng chức năng nhưng do nước lên nhanh, hàng hóa nhiều, nên người dân không di dời kịp hàng hóa tài sản.

Người dân TP Vinh dọn dẹp, lau rửa nhà cửa sau khi nước rút

Chính quyền Nghệ An thông tin, trong hai ngày 16 và 17/10, mưa lụt khiến 2 người chết, 5.000 hộ dân tại thành phố Vinh và 250 hộ dân ở các huyện lân cận bị ảnh hưởng, trong đó nhiều khu vực phường Bến Thủy nước ngập hơn 1,5 m, ước tính thiệt hại ban đầu hơn 80 tỷ đồng.

Ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong gió Đông trên cao nên ở Bắc Trung Bộ đã có mưa với lượng 359 mm (Vinh) từ 14 đến 1h ngày 16/10. Từ chiều 16 mưa giảm dần, tới hôm nay trời hửng nắng.

Lê Hạnh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Nước rút, người dân TP Vinh tất bật dọn dẹp sau lũ