Nghệ An: Quốc lộ 16 sụt lún gần 3m chưa có dấu hiệu dừng lại

Hoàng Thơ|19/07/2024 13:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Quốc lộ 16 qua huyện Quế Phong bị sụt taluy âm và mặt đường dài 60 m, sâu hơn 2,7 m buộc lực lượng chức năng phải đóng đường, di dời khẩn cấp 6 hộ dân sống lân cận.

ql16-1.jpg
Mặt đường quốc lộ 16 đoạn qua Dốc Chuối bị kéo sụt lún hơn 2,7m - Ảnh: Khánh Trung

Sáng 19/7, ông Dương Hoàng Vũ - Chủ tịch UBND huyện Quế Phong (tỉnh Nghệ An) cho biết, các lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực khắc phục tình trạng sạt lở, sụt lún trên quốc lộ 16 (đoạn qua Dốc Chuối, xã Châu Kim, huyện Quế Phong).

Theo ông Vũ, tình trạng sụt lún trên quốc lộ 16 vẫn đang tiếp diễn và có dấu hiệu nặng hơn. Đến sáng 19/7, mặt đường quốc lộ đã bị sụt lún sâu hơn 2,7m. Để đảm bảo an toàn, huyện Quế Phong cũng đã yêu cầu 6 hộ dân sống phía dưới điểm sạt lở di dời người và tài sản đến nơi an toàn.

Từ tối 18/7, các lực lượng của cơ quan chức năng cũng đã lập barie, cấm tuyệt đối các phương tiện tham gia giao thông cả chiều lên và xuống qua điểm sụt lún.

ql16-2.jpg
Lực lượng chức năng tích cực khắc phục tình trạng sụt lún của Quốc lộ 16. Ảnh: Quang Đại

Trước đó, ngày 14/7, sau nhiều ngày mưa lớn, quốc lộ 16 đoạn qua Dốc Chuối bị sạt lở taluy âm, kéo theo nền, mặt đường và hệ thống mương nước bị sụt lún, nứt vỡ. Thời điểm phát hiện, hố sâu sụt sâu gần một mét, rộng 2 m, dài khoảng 30 m. Sau ba ngày, điểm sụt lún đã mở rộng và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Quốc lộ 16 là tuyến đường độc đạo di chuyển từ trung tâm huyện Quế Phong đến các xã cụm Tây Bắc của huyện như Châu Thôn, Tri Lễ, Quang Phong, Cắm Muộn, Nậm Nhóng và sang địa bàn huyện Tương Dương, Kỳ Sơn. Trong đó, Dốc Chuối dài khoảng 3km, có độ dốc lớn, nhiều đoạn cua gấp.

Lực lượng chức năng đã phân luồng cho phương tiện từ thị trấn Kim Sơn sang xã Châu Thôn, huyện Quế Phong theo hướng chạy trên quốc lộ 48, sau đó rẽ vào vào đường tỉnh 544, quốc lộ 48D để đến xã Châu Thôn và ngược lại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Nghệ An: Quốc lộ 16 sụt lún gần 3m chưa có dấu hiệu dừng lại