Nghệ An: Sương mù dày đặc, nhiều chuyến bay đi và đến sân bay Vinh bị hủy

Mai Lan|06/02/2023 17:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Do ảnh hưởng của tình trạng sương mù dày đặc đã khiến giao thông trên địa bàn bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhiều chuyến bay ở Vinh bị huỷ và chuyển hướng hạ xuống sân bay khác để đảm bảo an toàn.

Từ tối ngày 5/2, trên địa bàn thành phố Vinh (Nghệ An) bất ngờ xuất hiện tình trạng sương mù dày đặc. Việc sương mù dày đặc đã khiến giao thông trên địa bàn bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tầm nhìn bị hạn chế, giảm xuống khoảng 10m.

Sáng ngày 6/2, sương mù càng thêm dày đặc, các phương tiện giao thông phải bật đèn để đi dù lúc này đã là gần 9h sáng. Các phương tiện ô tô, xe máy nối đuôi nhau dò dẫm từng đoạn đường.

Đến 10h trưa cùng ngày, thời tiết đã đảm bảo điều kiện, các chuyến bay đến sân bay Vinh tỉnh Nghệ An, tàu bay đã có thể hạ cánh.

nghe-an.jpg
Đường phố Nghệ An chìm trong sương mù.

Tại cửa ra vào khu vực làm thủ tục Cảng hàng không Quốc tế Vinh, lực lượng an ninh đã có mặt để kiểm soát người ra vào.

Bên trong khu vực Cảng hàng không Quốc tế Vinh có rất nhiều người ngồi chờ do các chuyến bay bị hủy. Do vậy, lực lượng chức năng phải điều tiết ngay từ vòng ngoài, chỉ những hành khách nào sắp đến giờ bay mới được vào làm thủ tục, những người chưa đến giờ bay hoặc người thân đưa đón sẽ không được vào trong.

Ngồi chờ phía ngoài, anh Nguyễn Xuân Hòa (SN 1971, trú xã Nghi Quang, Nghi Lộc, Nghệ An) chia sẻ, từ chiều 5/2, anh đã đưa con trai đến sân bay Vinh để làm thủ tục bay vào TPHCM lúc 19h30. Sau khi con vào làm thủ tục thì anh Hòa trở về nhà. Tuy nhiên, trên đường về thì anh nhận được điện thoại của con gọi báo quay trở lại đón vì chuyến bay bị hủy do sương mù. Anh Hòa buộc phải trở lại đón con về, chờ thông báo mới.

Ở phía ngoài khu vực cổng ra vào, có rất đông người ngồi chờ đợi thông báo từ các hãng bay. Nhiều người tỏ vẻ mệt mỏi vì đã phải chờ đợi từ đêm 5/2 đến trưa 6/2 vẫn chưa thể bay do thời tiết.

san-bay-vinh.jpg
Thời tiết xấu khiến 16 chuyến bay ở sân bay Vinh (Nghệ An) bị huỷ.

Liên quan đến vấn đề này, ông Hoàng Văn Thư - Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Vinh cho biết, từ tối 5/2 đến trưa 6/2 đã có tổng cộng 16 chuyến bay bị hủy. “Các chuyến bay huỷ tối qua dự kiến được chuyển sang hôm nay. Tuy nhiên, chưa biết có thể cất hạ cánh không”, ông Thư nói.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, trong ngày 6/2, thời tiết ở khu vực Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế, phía Bắc nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, trời lạnh; phía Nam có mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng, gió nhẹ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Sương mù dày đặc, nhiều chuyến bay đi và đến sân bay Vinh bị hủy