Ngừng miễn thị thực đối với công dân Hàn Quốc

28/02/2020 08:28
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Để ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 lây lan vào Việt Nam, Chính phủ Việt Nam quyết định tạm dừng miễn thị thực với công dân Hàn Quốc từ 0h ngày 29/2.

Sáng 28-2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19) gây ra đã họp dưới sự chủ trì của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, trưởng Ban Chỉ đạo.

Tại cuộc họp, căn cứ vào diễn biến tình hình dịch bệnh trên thế giới, các thành viên Ban Chỉ đạo đã bàn bạc các giải pháp liên quan đến công tác kiểm soát người nhập cảnh. Đặc biệt là công dân các nước có dịch đang lây lan mạnh trong cộng đồng đến Việt Nam và người Việt Nam từ các quốc gia có dịch về nước.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng cho biết: Trong thời gian qua, với sự chỉ đạo quyết liệt và sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống, chúng ta đã kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên diễn biến trên thế giới rất phức tạp, nhất là tại một số nước như: Hàn Quốc, Italy, Iran,…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì hội nghị. Ảnh: VGP.

Để ngăn chặn dịch bệnh lây lan vào Việt Nam, Chính phủ đã thực hiện nhiều giải pháp để bảo vệ sức khoẻ của người dân, cộng đồng, giảm thiểu tối đa các tác động tiêu cực đối với kinh tế, xã hội. Với tinh thần đó, Chính phủ đã quyết định tạm dừng áp dụng chính sách miễn thị thực đối với công dân Hàn Quốc.

Theo đó, từ 0h ngày 29/2, công dân Hàn Quốc vào Việt Nam phải có thị thực phù hợp do Việt Nam cấp. Tất cả những người bay từ Hàn Quốc hoặc từ nơi khác nhưng đã ở Hàn Quốc trong vòng 14 ngày qua, về Việt Nam đều bị cách ly y tế.

Công dân Hàn Quốc vào Việt Nam làm việc phải có đại diện doanh nghiệp, tổ chức xác nhận thông tin, ràng buộc trách nhiệm…

Các địa phương có sân bay quốc tế là đầu mối tiếp nhận người Việt Nam từ vùng có dịch về nước. Đồng thời tiếp tục phát huy vai trò của các quân khu và các tỉnh có công dân từ vùng dịch về nước phải cộng đồng trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ trong việc tiếp nhận và tổ chức cách ly y tế.

Cách ly tập trung đảm bảo 2 nguyên tắc: Tuyệt đối an toàn về vệ sinh dịch tễ tại các khu cách ly tập trung; phân loại các trường hợp cách ly theo nguy cơ lây nhiễm khác nhau để có biện pháp phù hợp, không cứng nhắc…

Bộ Công an thông báo ngay cho các địa phương thông tin các trường hợp công dân Việt Nam về nước; đồng thời phối hợp với các gia đình để xác định thông tin thân nhân, trên cơ sở đó có giải pháp sàng lọc, giám sát.

Đến trưa 28/2, thế giới có hơn 83.300 người nhiễm virus corona; 2.858 người tử vong. Các nước có nhiều người nhiễm là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Italy, Iran.

Mai An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngừng miễn thị thực đối với công dân Hàn Quốc