Người dân Hà Nội đổ xô đi mua mặt nạ phòng khói vì lo chung cư thiếu an toàn

Yến Anh|26/03/2018 23:40
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) Sau sự việc cháy chung cư Carina Plaza (quận 8, Tp.Hồ Chí Minh) đáng tiếc xảy ra, nhiều người dân tại Hà Nội đã đổ xô đi mua đồ bảo hộ, dù các loại mặt hàng này có giá khá “chát” nhưng vẫn “cháy” hàng.

Mặt nạ phòng khói giúp tránh ngạt khi xảy ra hỏa hoạn

Sự cố cháy chung cư Carina Plaza (quận 8, Tp.Hồ Chí Minh) khiến 13 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương khiến dư luận bàng hoàng trong những ngày vừa qua. Sự việc đáng tiếc trên xảy ra tại Tp.Hồ Chí Minh nhưng những người dân đang sinh sống tại các khu chung cư ngoài Hà Nội, cũng rất hoang mang vì nỗi lo chung cư thiếu an toàn.

Tại các con phố chuyên bán đồ bảo hộ lao động ở Hà Nội như Yết Kiêu, Nguyễn Du, các thiết bị chữa cháy gia đình như bình xịt cứu hoả mini, mặt nạ chống khói, phòng độc hay thang, dây thoát hiểm được bán rất chạy vì bây giờ người dân mới đổ xô đi mua đồ bảo hộ.

Mặt nạ phòng khói than hoạt tính là sản phẩm được nhiều khách hàng Hà Nội tìm mua nhất, đa phần là cư dân sống tại các khu chung cư cao tầng, tìm loại hàng này có giá tương đối rẻ, phù hợp với túi tiền của nhiều người, dao động từ 150.000 – 180.000 đồng. Đây là loại mặt nạ dùng một lần, với phần mũ làm từ chất liệu chống cháy và có dây điều chỉnh theo kích thước đầu của người đội.

Theo các chủ hàng cửa hàng kinh doanh thiết bị bảo hộ lao động, phòng cháy chữa cháy trên phố Nguyễn Du (Hà Nội) thì trước đây khách hàng tìm mua đồ bảo hộ chủ yếu là những người làm thợ hàn, nhưng từ vụ cháy chung cư Carina, số lượng khách hàng tăng đột biến, từ sau hôm sự việc đáng buồn đó xảy ra các loại mặt hàng này luôn trong tình trạng “cháy” hàng.

Yến Anh


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Người dân Hà Nội đổ xô đi mua mặt nạ phòng khói vì lo chung cư thiếu an toàn