Người dân TP Hồ Chí Minh ùn ùn đổ về quê nghỉ lễ 2/9

Hà Anh (T/h)|31/08/2019 10:45
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chiều 30/8 và sáng ngày 31/8, hàng ngàn người dân sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh đổ ra các bến xe, ga tàu để về quê nghỉ lễ 2/9. Để đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ các chiến sĩ Cảnh sát giao thông tăng cường ra quân.

Dịp lễ năm nay rơi vào thứ hai, nếu cộng thêm 2 ngày nghỉ cuối tuần, người lao động được nghỉ tổng cộng là 3 ngày, từ thứ bảy ngày 31/8 đến thứ hai ngày 2/9.

Tại bến xe miền Đông lượng hành khách đi lại trong lịp lễ 2/9 tăng khoảng 2% so với cùng kỳ năm trước.

Theo ghi nhận, chiều 30-8 tại khu vực cửa ngõ phía đông, càng chiều tối hành khách càng dồn về và không có dấu hiệu suy giảm. Các tuyến đường xung quanh bến như Đinh Bộ Lĩnh, Xô Viết Nghệ Tĩnh phương tiện di chuyển rất chậm. Ô tô con cùng các loại xe khách, xe buýt… nhiều thời điểm phải đứng im. Trong khi đó, xe máy chen nhau từng chút một… Lực lượng CSGT tích cực phân luồng, điều tiết giao thông tại ngã năm Đài liệt sĩ và các giao lộ xung quanh.

Hành khách ngồi đầy băng ghế tại Bến xe Miền Đông để chờ lên xe về quê dịp lễ 2-9. Ảnh: PLO

Tại BXMĐ, hành khách chủ yếu mua vé đi các chặng đường ngắn như Vũng Tàu, Phan Thiết, Đà Lạt, Bình Phước, Gia Lai… Tuy nhiên, các vé đi những chặng này gần như đã hết.

Anh Huỳnh Thương Tính (quê Đắk Lắk) cho hay: “Những ngày này xe về các tuyến huyện rất khó mua vé. Bạn thấy đấy, bến xe quá tải từ trong ra ngoài thì việc cạn vé là chuyện đương nhiên. Hôm nay tôi ra bến thật sớm, may mắn là còn mua được vé”.

Lỉnh khỉnh đồ đạc về quê. Ảnh PLO

Theo quan sát, bên trong BXMĐ, các băng ghế ngồi chờ xe đều kín chỗ, nhiều hành khách phải nằm sải ra băng ghế để ngủ vì chờ đợi mệt mỏi.

Tại cổng BXMĐ, xe máy, xe công nghệ liên tục ra vào khiến giao thông hỗn loạn dù nhân viên bảo vệ ra sức điều tiết. Bãi giữ xe máy cũng quá tải và không thể nhận trông xe được nữa.

Hành khách xếp hàng mua vé xe. Ảnh PLO

Tại khu vực BXMT, lượng khách đổ dồn về đông đúc khiến giao thông ùn ứ tại các tuyến đường khu vực cửa ngõ phía tây. Đa phần là các chặng xe ngắn về khu vực miền Tây nên các hãng xe hầu như đã tung hết vé.

Để đảm bảo an toàn giao thông, Đội cảnh sát giao thông Hàng Xanh được bố trí trước cổng bến xe miền Đông, vòng xoay Hàng Xanh, cầu Sài Gòn để phân luồng giao thông, đồng thời phối hợp với thanh tra giao thông xử lý các xe đón trả khách không đúng quy định.

Nhân viên bấm vé cho khách vào bãi xe tại cửa G. Ảnh PLO

Để phục vụ hành khách đi lại trong dịp lễ 2/9, Bến xe miền Đông, đã lên kế hoạch và xây dựng phương án điều chỉnh giá vé tăng không quá 40% so với ngày thường.

Theo đại diện Bến xe này, lượng hành khách đi lại trong lịp lễ 2/9 tăng khoảng 2% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu ở các tuyến có cự ly trung bình ngắn, như từ TP. Hồ Chí Minh đi Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang, Gia Lai…

Hà Anh (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân TP Hồ Chí Minh ùn ùn đổ về quê nghỉ lễ 2/9