Người tiểu đường nên uống gì để ổn định đường huyết?

Trúc Anh (t/h)|09/08/2020 10:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bên cạnh tuân thủ chế độ ăn kiêng khắt khe, việc kết hợp các loại thức uống cũng góp phần hạn chế những biến chứng nguy hiểm của bệnh đái tháo đường. Vậy tiểu đường nên uống gì thì tốt nhất? Cùng tham khảo một số gợi ý dưới đây.

Người mắc bệnh tiểu đường nên uống nước ép nha đam (lô hội) hằng ngày, giúp tốt cho sức khỏe.

Nước lọc

Nước lọc không thể thiếu đối với mỗi người, chúng không chỉ thanh lọc cơ thể, giải nhiệt,… mà còn không chứa calo, đường hay carbohydrate,… nên rất tốt đối với bệnh nhân tiểu đường. Người bệnh tiểu đường không chỉ uống đủ mà cần uống nhiều nước lọc mỗi ngày sẽ rất có lợi cho sức khỏe.

Nước ép nha đam

Uống nước ép nha đam (lô hội) hằng ngày như một loại nước bổ sung không chỉ có thể giúp kiểm soát đường huyết mà còn giữ glycated hemoglobin (HbA1c) ở mức thấp.

Nước ép rau củ

Đây là loại nước ép rất hiệu quả trong việc kiểm soát các triệu chứng của bệnh tiểu đường, giúp đẩy lùi đái tháo đường type 2. Các thành phần có trong nước ép rau củ, chẳng hạn như cà rốt, là chất điều hòa và làm giảm lượng đường cao trong máu. Bên cạnh đó, uống loại nước ép này một hoặc hai lần mỗi ngày cũng hỗ trợ ngăn ngừa các biến chứng có thể xảy ra của bệnh tiểu đường.

Nước ép củ cải

Uống nước ép củ cải đường là một trong những cách hiệu quả nhất để làm giảm hội chứng chuyển hóa – yếu tố rủi ro dẫn đến sự tăng vọt các triệu chứng của bệnh tiểu đường. Các hợp chất có trong củ cải đường có thể quản lý được sự gia tăng đột ngột của lượng đường trong máu. Lời khuyên là nên uống nước ép củ cải đường mỗi ngày một lần.

Nước ép mướp đắng (khổ qua)

Mướp đắng được xem như là một trong những biện pháp hỗ trợ tốt nhất cho bệnh tiểu đường, giúp điều chỉnh lượng đường cao trong máu. Mướp đắng hay khổ qua còn có tác dụng kích hoạt insulin trong cơ thể, từ đó ngăn chặn sự chuyển đổi hình thành chất béo.

Trà hoa cúc

Hàm lượng chất chống oxy hóa cao và 0% calo đã khiến trà hoa cúc trở thành một trong những thức uống tốt nhất cho người bệnh tiểu đường. Trà hoa cúc có một số tác dụng tích cực nhất định đối với bệnh nhân mắc đái tháo đường type 2.

Dùng trà hoa cúc thường xuyên không chỉ hỗ trợ giảm lượng đường trong máu, mà còn ngăn ngừa tổn thương thần kinh và hệ thống tuần hoàn, phòng tránh biến chứng gây bệnh thận và mù lòa. Uống trà hoa cúc hai lần mỗi ngày để có kết quả cao nhất.

Nước tỏi tây

Tỏi tây chứa ít natri và không có chất béo bão hòa hay cholesterol, giàu chất xơ nên rất tốt cho sức khỏe và điển hình là bệnh nhân tiểu đường. Thường xuyên uống nước tỏi tây giúp người bệnh kiểm soát đường huyết và sống khỏe. Đây cũng chính là một trong những loại thức uống mà người bệnh tiểu đường đừng nên bỏ qua.

Trúc Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người tiểu đường nên uống gì để ổn định đường huyết?