Nguyên nhân khiến 21 học sinh ở Gia Lai nhập viện là do say nước trà

Lan Hạ|26/09/2024 17:18
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo kết luận của cơ quan chức năng, 21 học sinh ở Gia Lai nhập viện sau khi tham gia tiệc Trung thu không phải do ngộ độc thực phẩm mà là say nước trà - một thành phần để chế biến trà sữa.

Hôm nay (26/9), Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đã có kết luận vụ việc hàng chục học sinh Trường THCS Tôn Đức Thắng (phường Thống Nhất, thành phố Pleiku) đau bụng và nôn sau khi uống trà sữa Cô Ba Sài Gòn. Theo kết luận của cơ quan chức năng, đây không phải là vụ ngộ độc thực phẩm.

Căn cứ hồ sơ điều tra, xác minh thông tin, kết quả kiểm nghiệm mẫu thực phẩm, kết quả kiểm nghiệm bệnh phẩm, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Gia Lai kết luận đây không phải là vụ ngộ độc thực phẩm.

26-ndtp.jpg
21 học sinh ở Gia Lai nhập viện sau khi tham gia tiệc Trung thu không phải do ngộ độc thực phẩm mà là say nước trà - một thành phần để chế biến trà sữa. Ảnh minh họa

Nguyên nhân các học sinh bị đau bụng, buồn nôn có thể là do say nước trà - một thành phần để chế biến trà sữa.

Vụ việc xảy ra vào sáng 16/9, khi Ban Đại diện Cha mẹ học sinh lớp 7.1 - Trường THCS Tôn Đức Thắng, thành phố Plei Ku, mua trà sữa thập cẩm để tổ chức Tết Trung thu cho các em. Có 45 học sinh tham gia, mỗi học sinh được phát 1 ly trà sữa, nhưng chỉ có 34 em uống.

Sau khi uống khoảng 15 phút, có 21 em đau bụng, buồn nôn, nôn ói. Trong số này, có 2 em nhập viện điều trị với chẩn đoán viêm ruột và viêm đại tràng không rõ nguyên nhân; 19 em được gia đình đưa về nhà theo dõi.

Sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan chức năng đã lấy mẫu trà sữa mà 11 em học sinh chưa uống gửi Trung tâm Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm khu vực Tây Nguyên (Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên) để kiểm nghiệm tìm nguyên nhân.

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy các chỉ tiêu trong đồ uống của tiệm trà sữa Cô Ba Sài Gòn đều nằm trong giới hạn cho phép nên theo kết luận của cơ quan chức năng, đây không phải là vụ ngộ độc thực phẩm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Nguyên nhân khiến 21 học sinh ở Gia Lai nhập viện là do say nước trà