Nha Trang: Hình ảnh hoang tàn sau thảm họa thiên tai

22/11/2018 10:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo báo cáo nhanh của TP Nha Trang, đến thời điểm này có 19 người chết, 2 người mất tích; số người chết tập trung nhiều nhất ở xã Phước Đồng, TP Nha Trang. Theo lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, qua tổng hợp từ các địa phương, đợt mưa lớn cũng đã khiến cho 63 căn nhà bị sập, hư hỏng, nhiều nhất là ở Nha Trang với 40 nhà. Diện tích lúa, hoa màu bị tàn phá trên 300ha, hơn 8.900 gia cầm bị thiệt hại. Về giao thông, sạt lở 10.000m3 đất đá đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông trên nhiều tuyến đường ở Khánh Hòa, trong đó có những tuyến giao thông huyết mạch như Quốc lộ 1A, đại lộ Nguyễn Tất Thành, Quốc lộ 26.

– Chỉ hơn một ngày mưa, cả TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa tan hoang. Số người chết tăng từng ngày, hàng trăm ngôi nhà sập đổ, hàng ngàn người dân bị ảnh hưởng, mất nhà, mất của. Trong số người dân tử nạn, có cả 4 người trong một gia đình nhà giáo.

>>>Quảng Trị: Hơn 100 con bò mắc dịch lở mồm long móng

>>>Thủ tướng đồng ý hỗ trợ 800 tỉ đồng xử lý sạt lở bờ biển

Vụ sạt lở núi ở Nha Trang vào sáng 18/11 đã khiến hàng chục nhà dân ở nhiều xã bị vùi lấp trong khối đất đá khổng lồ. (Ảnh: KT)

Nhiều người dân rơi vào cảnh màn trời, chiều đất khi nhà cửa của họ bị vùi lấp. (Ảnh: KT)

Tài sản sót lẫn trong bùn đất sau thiên tai ở Nha Trang. (Ảnh: KT)

Các tuyến đường bị tắc. 

Từ trên cao “Hồ bơi vô cực” của dự án Hoàng Phú vỡ
chảy thẳng xuống khu vực dân cư chôn vùi nhiều nhà dân.

Giáo viên các trường học dọn dẹp vệ sinh trường học.

Lực lượng chức năng tập trung khắc phục lũ lụt 

Trước tình trạng trên, tỉnh Khánh Hòa còn đối mặt với nguy cơ bão số 9 kề cận, nên chính quyền địa phương chỉ đạo một mặt khắc phục nhanh hậu quả hoàn lưu bão số 8 và ứng phó gấp với bão số 9.
Bích Thuần (t/h)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nha Trang: Hình ảnh hoang tàn sau thảm họa thiên tai