Nhật Bản: Bão Tapah đổ bộ sơ tán 2.000 dân, 400 chuyến bay bị hủy

Ngọc Linh (t/h)|23/09/2019 12:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bão Tapah đã đổ vào khu vực miền Tây Nam Nhật Bản, mang theo mưa lớn và gió giật mạnh, khiến hàng trăm chuyến bay bị hủy.

Ngày 22/9, Tapah, cơn bão thứ 17 trong mùa mưa bão năm nay, đã đổ vào khu vực miền Tây Nam Nhật Bản, mang theo mưa lớn và gió giật mạnh, khiến hàng trăm chuyến bay bị hủy.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết, vào khoảng giữa trưa nay, bão Tapah di chuyển trên vùng biển cách đảo Kume khoảng 120 km. Cơn bão này sau đó tiếp tục di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc với tốc độ 20 km mỗi giờ. Bão Tapah dự kiến sẽ tiếp cận khu vực miền Bắc Kyushu vào tối mai, trước khi di chuyển về phía Biển Nhật Bản. Bão sẽ di chuyển về phía Bắc Nhật Bản trong ngày 23/9 và suy yếu dần.

Cơ quan Quản lý thảm họa và hỏa hoạn Nhật Bản đã cảnh báo người dân đề phòng gió lốc, những đợt sóng dâng cao và lở đất.

Bão Tapah vừa quét qua khu vực phía Tây của tỉnh Okinawa, Nhật Bản, mang theo mưa to và gió mạnh. Dự kiến các trận mưa lớn sẽ còn tiếp diễn tại nhiều khu vực ảnh hưởng của bão cho đến đầu tuần tới.

Nhật Bản hứng chịu bão Tapah. (Ảnh: AP)

Cho tới nay, cơn bão đã khiến 21 người bị thương nhẹ, chủ yếu tập trung ở khu vực phía Nam Okinawa. Khuyến cáo sơ tán cũng đã được ban bố đối với hơn 2.000 cư dân sống tại khu vực này.

Tổng cộng đã có khoảng hơn 400 chuyến bay, chủ yếu đến và đi từ Okinawa đã phải hủy chuyến vì ảnh hưởng của mưa bão.

Bão Tapah di chuyển theo lộ trình của cơn bão Faxai tấn công trực tiếp vào thủ đô Tokyo cách đây khoảng 2 tuần.

Cơn bão này mang theo những trận cuồng phong làm đứt các đường dây điện, gây gián đoạn hoạt động vận tải và ảnh hưởng tới công tác chuẩn bị cho giải vô địch bóng bầu dục thế giới.

Cơn bão cũng gây sự cố mất điện kéo dài ở ngoại ô Tokyo, khiến hàng chục nghìn người không có điện sinh hoạt trong hơn một tuần.

Ngọc Linh (t/h)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản: Bão Tapah đổ bộ sơ tán 2.000 dân, 400 chuyến bay bị hủy