Môi trường xã hội

Nhật Bản hỗ trợ khẩn cấp thêm 2 triệu USD khắc phục hậu quả bão Yagi tại Việt Nam

Phúc Minh 12/10/2024 17:00

Nhật Bản đã hỗ trợ khẩn cấp 2 triệu USD cho IOM và UNICEF tại Việt Nam để khắc phục hậu quả bão Yagi.

Ngày 11/10, thông tin từ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam cho biết, sau khi siêu bão Yagi gây ngập lụt, sạt lở đất tại các tỉnh phía bắc hồi đầu tháng 9, Chính phủ Nhật Bản đã công bố khoản hỗ trợ 2 triệu USD cho Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) để triển khai các nỗ lực cứu trợ quan trọng và khắc phục sớm tại Việt Nam.

nhat-ban.jpg
Ảnh minh họa

Dự án bao gồm 1 triệu USD để thực hiện các dịch vụ thiết yếu về nước sạch, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường (WASH) và bảo vệ trẻ em do UNICEF Việt Nam cung cấp cho 21.251 cá nhân, cùng 1 triệu USD để IOM Việt Nam hỗ trợ nơi ở tạm thời và cung cấp các đồ dùng thiết yếu cho 16.800 cá nhân tại các tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nhất từ cơn bão.

“Việt Nam có câu tục ngữ ‘Lá lành đùm lá rách’. Chính phủ Nhật Bản muốn bảo đảm rằng khoản hỗ trợ này góp phần trợ giúp cho quá trình phục hồi, tái thiết của một số cộng đồng dễ bị tổn thương nhất tại Việt Nam ở các vùng nông thôn chịu thiệt hại nặng nề sau cơn bão”, ông Ito Naoki, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Nhật Bản hỗ trợ khẩn cấp thêm 2 triệu USD khắc phục hậu quả bão Yagi tại Việt Nam