Nhật Bản hỗ trợ Thừa Thiên-Huế 50 máy lọc nước và 250 tấm trải nhựa

Ngọc Linh|20/10/2020 09:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thông qua Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), Chính phủ Nhật Bản đã quyết định chuyển hàng viện trợ tới nhân dân để khắc phục thiên tai gồm 50 máy lọc nước và 250 tấm trải nhựa.

Chia sẻ những khó khăn mất mát của người dân Việt Nam, Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã quyết định chuyển hàng viện trợ tới nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế gồm 50 máy lọc nước và 250 tấm trải nhựa.

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai thuộc Tổng cục Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ tiếp nhận số hàng trên và chuyển cho người dân vùng lũ các tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Số hàng viện trợ này đã được chuyển từ Nhật Bản và sẽ về tới Sân bay Đà Nẵng theo hai đợt; đợt đầu tiên vào 17h30 ngày 19/10.

Chính phủ Nhật Bản chuyển hàng viện trợ đến người dân bị ảnh hưởng do lũ lụt tại miền Trung

Theo cơ quan này, từ đầu tháng 10/2020, mưa lớn do ảnh hưởng bão số 6 và số 7 đã gây ra lũ lớn trên sông tại khu vực duyên hải miền Trung. Hơn 7 triệu người dân trong khu vực bị ảnh hưởng; hàng ngàn hécta lúa, hoa màu bị thiệt hại…

Từ ngày 16/10, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, mưa lớn tiếp tục trở lại, hiện tượng lũ chồng lũ gây thiệt hại nặng nề đến tính mạng và đời sống, sản xuất của người dân vùng chịu ảnh hưởng.

Trước những thiệt hại nghiêm trọng do áp thấp và mưa lũ gây ra, Đảng, Nhà nước Việt Nam đã và đang khẩn trương triển khai nhiều hoạt động ứng phó, hỗ trợ khắc phục hậu quả kịp thời, giúp người dân giảm bớt phần nào thiệt hại.

Ban Chỉ đạo TW về Phòng, chống thiên tai đang khẩn trương làm việc với Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế, đưa hàng cứu trợ đến tay người dân vùng thiên tai trong thời gian sớm nhất.

Ngọc Linh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản hỗ trợ Thừa Thiên-Huế 50 máy lọc nước và 250 tấm trải nhựa