Những địa điểm du lịch dịp 2/9 ở TP. Hồ Chí Minh

Tố Cẩm |31/08/2023 16:28
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

TP. Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế, văn hóa, giải trí của cả nước. Đây cũng là một điểm du lịch nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước. Nhân dịp nghỉ lễ 2/9 du khách có thể tới tham quan và khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn tại đây.

Dinh Độc Lập

Dinh Độc Lập hay còn gọi là hội trường Thống Nhất, đây là một công trình được xây dựng bởi người Pháp, từ thời Pháp thuộc. Đối với người dân Sài Gòn, Dinh Độc Lập là một di tích lịch sử mang ý nghĩa hòa bình và toàn vẹn lãnh thổ. Nơi đây đã được công nhận là 1 trong 10 di tích quốc gia đặc biệt của Việt Nam vào năm 2009.

dinh-doc-lap.png

Dinh Độc Lập là nơi trưng bày và lưu giữ những hình ảnh, hiện vật giá trị từ những năm của thế kỷ 19 theo từng chủ đề khác nhau. Đặc biệt nơi đây vẫn còn giữ nguyên nội thất của những căn phòng quan trọng như phòng khánh tiết, phòng nội các,....

Bến Nhà Rồng

anh1-5.png

Bến Nhà Rồng thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan mỗi năm, bởi tại nơi đây có cụm di tích kiến trúc đánh dấu một sự kiện lớn của nước Việt Nam đó là ngày 5/6/1911, người thanh niên Nguyễn Tất Thành đã xuống con tàu Amiral Latouche Tréville làm phụ bếp để sang Châu Âu mở ra một trang sử hào hùng của người dân Việt Nam.

Bến Nhà Rồng không chỉ là nơi mang đậm ý nghĩa lịch sử, nơi đây còn thu hút rất nhiều các bạn trẻ đến tham quan, tìm hiểu lịch sử dân tộc và check-in với view bờ sông Sài Gòn.

Bảo tàng Mỹ Thuật

hinh-anh-bao-tang-tphcm-y.o.n304.jpg

Bảo tàng Mỹ Thuật là nơi lưu trữ, trưng bày nhiều tác phẩm hội họa, điêu khắc, cổ vật có giá trị mỹ thuật cao. Bảo tàng Mỹ Thuật là một trong những trung tâm nghệ thuật lớn nhất ở Việt Nam, nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan mỗi năm. Bảo tàng Mỹ Thuật không chỉ là nơi trưng bày những hiện vật có giá trị lịch sử cao mà còn là điểm sống ảo mang màu sắc hoài cổ thu hút rất nhiều bạn trẻ.

Nhà thờ Đức Bà

1-10.jpg

Nhà thờ Đức Bà là một trong những công trình kiến trúc độc đáo ở Sài Gòn, điểm đến này được rất nhiều du khách đến tham quan. Nhà thờ Đức Bà mang kiến trúc Tây Âu do người Pháp xây dựng. Phía trước nhà thờ có một công viên, ở giữa trung tâm của công viên có một bức tượng Đức Mẹ Hòa Bình được nhiều bạn trẻ tìm đến check-in sống ảo.

Chợ Bến Thành

sai-gon-vang-ve-2-2335-1645262792.jpg

Chợ Bến Thành được xây dựng năm 1912 và hoàn thành vào năm 1914, đây là một trong những ngôi chợ cổ nhất ở Việt Nam, có khoảng 1500 sạp hàng hóa, là nơi buôn bán của hơn 6.000 tiểu thương. Chợ được thiết kế theo kiến trúc khá đặc biệt, chợ có 4 cửa chính và 12 cửa phụ tỏa ra xung quanh.

Chợ Bến Thành thu hút giới trẻ bởi sự sôi động, nhộn nhịp. Mỗi góc sống ảo của khu chợ đều được các bạn trẻ tận dụng để cho ra những tấm hình check-in tuyệt đẹp.

Thảo Cầm Viên

96998-ho-chi-minh-city.jpg

Thảo Cầm Viên là công viên bảo tồn động vật – thực vật lớn nhất ở Sài Gòn, là vườn thú có tuổi thọ đứng thứ 8 trên thế giới. Thảo Cầm Viên được chia ra nhiều khu như khu nuôi thú, khu cây cảnh, khu phong lan... Ngoài những loài cây, loài thú quý hiếm thì Thảo Cẩm Viên còn có những trò chơi giải trí dành cho mọi lứa tuổi. Đặc biệt, Thảo Cầm Viên thu hút rất nhiều các bạn trẻ đến đây vui chơi và chụp ảnh.

Phố Tây Bùi Viện

Trước khi trở thành phố đi bộ, phố Bùi Viện đã được biết đến là khu Tây ba lô do lượng khách du lịch đến đây chủ yếu từ các nước phương Tây và là nơi “ăn chơi” dành riêng cho các bạn trẻ Sài Thành. Con phố vốn đã nhộn nhịp nay càng trở nên tấp nập, đông vui hơn nữa.

pho-di-bo-bui-vien-anh-hoang-trieuimg8663-1516201119295.jpg

Đường Bùi Viện sẽ cấm xe một đoạn dài khoảng 500m, từ Đề Thám đến Đỗ Quang Đẩu trong thời gian từ 19 giờ tối – 2 giờ sáng hôm sau vào 2 ngày cuối tuần để phục vụ các hoạt động vui chơi giải trí với các gian hàng ẩm thực, các trò chơi dân gian, các màn trình diễn đường phố,…

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

1cf73e78-7ecb-4c7b-8499-04a1415f7e64.jpg

Dù đã quá nổi tiếng và quen thuộc nhưng phố đi bộ Nguyễn Huệ vẫn luôn lọt list những địa điểm được “check-in” nhiều nhất.

Điểm thu hút nơi đây là một con đường rộng miên man không một bóng xe cộ, tạo lên một background rất có chất. Đến đây bạn sẽ được thưởng thức những bản nhạc du ca, những chương trình ca nhạc hàng tuần hay những quán cà phê sang trọng có view ngắm phố đi bộ từ trên cao.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những địa điểm du lịch dịp 2/9 ở TP. Hồ Chí Minh