Những điều cần chuẩn bị để làm việc từ xa đạt hiệu quả trong dịch Covid-19

Lê An (t/h)|10/03/2020 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trước diễn biến mới, nhiều doanh nghiệp Hà Nội cho nhân viên làm việc từ xa, nhằm hạn chế nguy cơ lây lan dịch cúm do virus corona (nCoV) gây ra.

Tại Việt Nam, tính đến ngày 10/3 ghi nhận 32 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 16 trường hợp đã điều trị khỏi và ra viện, 16 trường hợp đang điều trị trong bệnh viện.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp Hà Nội cho nhân viên làm việc từ xa, thậm chí cho nghỉ luân phiên để vừa chống dịch, vừa đảm bảo công việc.

Để đạt hiệu quả công việc trong lúc tránh dịch, dưới đây là những thứ cần chuẩn bị để làm việc từ xa trong dịch Covid-19:

Đường truyền Internet ổn định

Để làm việc từ xa bạn cần phải đảm bảo kết nối với một mạng Wi-Fi ổn định và an toàn. Bạn sẽ không thể làm việc từ xa nếu không có kết nối Internet hoặc mạng gia đình chập chờn. Bởi vậy trước khi bắt đầu làm online ở nhà bạn cần phải kiểm tra lại gói cước, đo tốc độ Internet thực tế trong nhà và có những thay đổi phù hợp.

Máy tính

Máy tính hay laptop có kết nối Internet là thiết bị không thể thiếu bạn cần chuẩn bị khi bạn làm việc từ xa. Một chiếc laptop có các chức năng cơ bản như soạn thảo văn bản, chỉnh sửa hình ảnh, dựng video… Bạn có thể dùng máy tính cá nhân khi làm việc ở nhà hay tuỳ từng công ty sẽ cấp laptop riêng để đảm bảo tính bảo mật của công việc.

Chuẩn bị không gian làm việc

Nếu bạn làm việc từ xa hay tại nhà, bạn cần phải kiểm soát chặt chẽ hơn những gì mình làm. Hãy đảm bảo không gian làm việc đầy đủ đồ dùng (máy in, máy tính, dụng cụ làm việc chuyên dụng,..) để không cản trở năng suất của bạn.

Ngoài ra, làm việc ở nhà, bạn cũng nên lưu ý về không gian riêng tư trong các buổi họp online. Đảm bảo các thiết bị ghi hình, thu âm đã được tắt khi không dùng đến.

Phần mềm, lưu trữ

Khi làm việc từ xa việc trao đổi qua email, các ứng dụng nhắn tin là điều bắt buộc. Bởi vậy, để làm việc từ xa hiệu quả máy tính của bạn cần phải cài những phần mềm làm việc online chuyên biệt để quản lý, thống kê, báo cáo công việc hàng ngày. Bạn phải cài đúng phần mềm công ty sử dụng. Nếu công ty không có sẵn hệ thống lưu trữ riêng, bạn có thể dùng một số giải pháp miễn phí từ Google, Apple, Microsoft hoặc Dropbox để lưu trữ và chia sẻ dữ liệu.

Tai nghe, camera

Một chiếc tai nghe chống ồn đủ tốt để không bỏ lỡ thông tin quan trọng nào trong các buổi họp online. Để trao đổi trực tuyến với mọi người, bạn thậm chí cần trang bị cả tai nghe có micro để mọi người có thể nghe được mình nói.

Song song với tai nghe, bạn phải đảm bảo webcam sẵn sàng hoạt động. Hầu hết laptop đều trang bị sẵn camera nhưng nếu dùng máy bàn, bạn phải cài đặt webcam riêng. Các webcam đủ tốt cho nhu cầu hội họp có giá từ vài trăm nghìn đồng.

>>>Xem thêm:Chống dịch Covid-19: Ứng dụng khai báo y tế toàn dân Việt Nam ra mắt

Vì làm việc ở nhà, bạn cũng nên lưu ý về không gian riêng tư trong các buổi họp online. Đảm bảo các thiết bị ghi hình, thu âm đã được tắt khi không dùng đến. Công việc từ xa có thể sẽ hiệu quả hơn nếu lắp đặt thêm màn hình để làm nhiều việc cùng lúc.

Điện thoại

Điện thoại là thiết bị quan trọng nhất giúp bạn làm việc từ xa có hiệu quả và không bị gián đoạn. Trong trường hợp Internet chập chờn hoặc bị mất điện, bạn sẽ cần điện thoại để thông báo cho mọi người. Trong một số trường hợp, bạn có thể làm việc trực tiếp làm việc trên điện thoại di động.

Lê An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những điều cần chuẩn bị để làm việc từ xa đạt hiệu quả trong dịch Covid-19