Những tuyến phố nào của Hà Nội có khả năng ngập sau mưa lớn?

Hoàng Anh|14/09/2023 11:31
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Cơ quan khí tượng cảnh báo, các phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến phố ngập sẽ bị ảnh hưởng, khó khăn khi di chuyển có thể gây tắc nghẽn cục bộ.

Trận mưa từ đêm qua 13/9 đến sáng nay 14/9 đã khiến hàng loạt tuyến đường huyết mạch từ ngoại thành dẫn vào trung tâm Hà Nội kẹt xe trên diện rộng. Đợt mưa này có khả năng sẽ gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành Hà Nội với độ sâu phổ biến từ 15-30cm. Đáng chú ý một số tuyến phố có khả năng ngập sâu hơn với độ sâu từ 30-40cm.

ngap-lut.jpg
Danh sách một số tuyến phố chính có nguy cơ bị ngập

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay, khu vực nội thành Hà Nội đang có mưa vừa, mưa to đến rất to. Dự báo trong 3-6 giờ tới, khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận vẫn tiếp tục có mưa vừa đến mưa to với lượng mưa phổ biến trong khoảng từ 20-40mm, có nơi trên 60mm.

Cảnh báo, đợt mưa này có khả năng sẽ gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành với độ sâu phổ biến từ 15-30cm. Đáng chú ý một số tuyến phố có khả năng ngập sâu hơn với độ sâu từ 30-40cm bao gồm:

Cơ quan khí tượng cho biết, trong đợt mưa này, các tuyến phố chỉ ngập trong thời gian xảy ra mưa cường độ lớn và sớm tiêu thoát hết sau khi mưa kết thúc 30-60 phút. Các phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến phố ngập sẽ bị ảnh hưởng, khó khăn khi di chuyển có thể gây tắc nghẽn cục bộ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những tuyến phố nào của Hà Nội có khả năng ngập sau mưa lớn?